Tp Hồ Chí Minh hợp tác với doanh nghiệp Hoa Kỳ phát triển nhân lực bán dẫn

15:06' - 28/12/2023
BNEWS Sáng 28/12, Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và Ansys Software Pvt Ltd. đã ký kết và công bố hợp tác phát triển đội ngũ nhân lực ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại Việt Nam.

Thông qua hợp tác, Ansys (Ansys - công ty hàng đầu trong cung cấp các phần mềm mô phỏng kỹ thuật, trụ sở chính tại Hoa Kỳ) sẽ cung cấp các công cụ phần mềm giảng dạy học thuật cùng các chương trình đào tạo liên quan cho các trường đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Không gian Đổi mới sáng tạo của Ansys.

 

Các trường đại học được lựa chọn là những đơn vị có thế mạnh về khoa học kỹ thuật và mong muốn tham gia phát triển đội ngũ nhân lực tài năng phục vụ ngành mô phỏng kỹ thuật.

Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Thi cho biết, chương trình hợp tác sẽ tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận công nghệ và phương pháp mới nhất trong mô phỏng kỹ thuật, đồng thời tích lũy kinh nghiệm thực tiễn để đạt thành công trong lĩnh vực công nghệ cao.

Việc hợp tác cũng giúp nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm Điện tử và vi mạch bán dẫn, góp phần phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn cho Thành phố Hồ Chí Minh cùng sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Theo ông Rafiq Somani, Phó Chủ tịch Ansys khu vực Ấn Độ Dương và Nam Á, dòng phần mềm của Ansys bao gồm RedHawk, Sherlock, HFSS, PowerArtist giúp các công ty điện tử và bán dẫn, nhà nghiên cứu, sinh viên đẩy nhanh quá trình thiết kế, đổi mới sáng tạo cho các sản phẩm công nghệ cao thế hệ tiếp theo.

Với phần mềm hàng đầu cùng kiến thức chuyên môn toàn cầu, Ansys sẽ giúp Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh hiện thực hóa mục tiêu phát triển kỹ năng mô phỏng và khả năng thiết kế cho các ngành công nghệ cao.

Tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan cho rằng, việc Ansys đến hợp tác tại Khu Công nghệ cao là rất phù hợp, bởi Thành phố là trung tâm kinh tế, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo của cả nước.

Ông Võ Văn Hoan mong muốn thời gian tới, Ansys sẽ cùng Thành phố mời gọi các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp vi mạch bán dẫn. Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các nguồn lực, chính sách ưu đãi để sẵn sàng đón các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ đến hợp tác phát triển.

Trong khuôn khổ lễ ký kết, các đại biểu đã tham quan Trung tâm Điện tử và vi mạch bán dẫn, mô hình hợp tác giữa Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Cổ phần giáo dục quốc tế Sun Edu đặt tại Khu Công nghệ cao Thành phố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục