Mỹ: Chicago khởi kiện hai nền tảng giao đồ ăn DoorDash và Grub Hub

13:52' - 30/08/2021
BNEWS Giới chức thành phố Chicago (Mỹ) đã khởi kiện hai nền tảng đặt và giao đồ ăn DoorDash và GrubHub với cáo buộc gây hại cho các nhà hàng và khách hàng của họ bằng cách thu phí cao.

Ông Lori Lightfoot, Thị trưởng thành phố Chicago, cho biết các công ty này đã vi phạm luật pháp trong thời gian khó khăn này, khi sử dụng các thủ thuật không công bằng và dễ gây nhầm lẫn để lợi dụng các nhà hàng và người tiêu dùng, vốn đang phải “vật lộn” với những tác động của dịch COVID-19.

Theo các đơn khởi kiện của Chicago, DoorDash và GrubHub quảng cáo dịch vụ giao đồ ăn cho các nhà hàng mà không có sự đồng ý của họ, gây ảnh hưởng đến uy tín của các nhà hàng này khi người tiêu dùng không hài lòng về chi phí hay dịch vụ.

Ngoài ra, các cuộc điều tra của thành phố còn cho thấy cả hai công ty trên đã tính giá đồ ăn cao hơn so với mức giá của nhà hàng và thu nhiều tiền hơn trong khoản phí tổng so với mức được thông báo ban đầu cho khách hàng.

Đáp lại, đại diện của DoorDash và GrubHub cho rằng các đơn kiện mà giới chức Chicago nộp lên tòa án Circuit Court của Quận Cook là “không có cơ sở”.

Trước đó, các công ty giao hàng đã trở thành mục tiêu của các cơ quan luật pháp ở nhiều bang và thành phố, nhưng những vụ kiện trước nhằm vào các chính sách cụ thể, còn vụ kiện lần này của thành phố Chicago lại nhắm đến nhiều yếu tố trong hoạt động kinh doanh của hai công ty nói trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục