Mỹ cho phép nhập khẩu thịt bò Brazil sau 17 năm đàm phán

06:11' - 30/07/2016
BNEWS Mỹ và Brazil đã ký một thỏa thuận sau 17 năm đàm phán, cho phép Brazil xuất khẩu 64.000 tấn thịt bò mỗi năm sang thị trường lớn nhất thế giới này và việc xuất khẩu sẽ được bắt đầu từ tháng 9 tới.
Mỹ cho phép nhập khẩu thịt bò Brazil sau 17 năm đàm phán. Ảnh minh họa: agweb.com

Chuyến làm việc mới đây của thanh tra thú y Mỹ tới các lò mổ Brazil đã gỡ bỏ một trong những trở ngại cuối cùng cho việc ký kết thỏa thuận xuất khẩu thịt bò Brazil sang thị trường Mỹ. 

Mỹ đã nghiêm cấm nhập khẩu thịt bò từ Brazil trong nhiều năm qua, do sự bùng phát của dịch bệnh lở mồm long móng trong các đàn gia súc tại Brazil.

Bản thỏa thuận giữa hai nước sẽ cho phép Brazil, nước xuất khẩu thịt bò lớn nhất thế giới, được xuất khẩu thịt bò từ tất cả các vùng tại nước này sang thị trường Mỹ. Brazil dự kiến sẽ xuất khẩu được khối lượng thịt bò trị giá 300 triệu USD vào thị trường Mỹ trong năm 2017.

Hiện chính quyền Mỹ đang áp đặt hạn ngạch nhập khẩu thịt bò mỗi năm. Theo đó, trong năm 2015, Australia là quốc gia xuất khẩu thịt bò lớn nhất vào thị trường Mỹ với hạn ngạch 418.000 tấn, tiếp đến là New Zealand với hạn mức 213.402 tấn.

>>> Làm rõ hóa chất biến thịt bò thối thành thịt bò tươi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục