Mỹ có thể giới hạn mức độ sản xuất chip tiên tiến của các công ty Hàn Quốc

13:38' - 24/02/2023
BNEWS Theo Thứ trưởng Thương mại Mỹ phụ trách công nghiệp và an ninh, Alan Estevez, nước này có thể giới hạn mức độ sản xuất chip tiên tiến của các công ty Hàn Quốc.
Theo Thứ trưởng Thương mại Mỹ phụ trách công nghiệp và an ninh, Alan Estevez, nước này có thể giới hạn mức độ sản xuất chip tiên tiến của các công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc để ngăn chặn tình trạng sử dụng công nghệ sai mục đích.

 
Phát biểu tại một diễn đàn do Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược, ông Estevez cho biết Mỹ cũng đang tích cực làm việc với các công ty Hàn Quốc sản xuất chip tại Trung Quốc nhằm giảm thiểu những tác động đến hoạt động của họ.

Các nhà sản xuất chip của Hàn Quốc được cấp giấy phép một năm để tiếp tục sản xuất các sản phẩm tại Trung Quốc vào ngày 7/10/2022, khi Mỹ kiểm soát xuất khẩu chip và các công nghệ tiên tiến khác sang Trung Quốc.

Theo ông Estevez, có thể có mức trần đối với mức độ sản xuất chip của các công ty Hàn Quốc tại Trung Quốc, sau khi giấy phép hết hạn.

Ông nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc bảo vệ các công nghệ tiên tiến và hạn chế việc các đối thủ tiếp cận với những công nghệ như vậy. Các công nghệ tiên tiến, công nghệ vượt trội, chip được xem là những công nghệ trọng yếu nhất.

Ông nói Mỹ sẽ đảm bảo không gây thiệt hại cho các doanh nghiệp của các nước đồng minh, trong khi hạn chế những nguy cơ đe dọa đến Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục