Mỹ công khai chỉ trích Nga xâm nhập hệ thống năng lượng của Mỹ

12:59' - 16/03/2018
BNEWS Ngày 15/3 Mỹ đã cáo buộc Nga thực hiện một chiến dịch kéo dài ít nhất 2 năm với các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống năng lượng của Mỹ, trong đó có cả các cơ sở hạt nhân.

Đây là lần đầu tiên Mỹ công khai cáo buộc Nga vì đã cố gắng xâm nhập vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Mỹ. Đây là hệ thống mà các nhân viên an ninh của Mỹ đã lên tiếng cảnh báo từ lâu rằng rất dễ bị tấn công bởi các thế lực thù địch.

Bộ An ninh Nội địa và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) khẳng định "chiến dịch xâm nhập đa giai đoạn của lực lượng hoạt động không gian mạng của Chính phủ Nga" đã nhằm vào mạng lưới các cơ sở thương mại nhỏ, phát tán phần mềm độc hại, lừa đảo và truy cập từ xa vào mạng lưới ngành năng lượng”.

Theo lời cảnh báo, bắt đầu từ tháng 3/2016 hoặc trước đó, các tin tặc Nga đã nhắm đến mục tiêu là các cơ quan chính phủ và các ngành cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ, bao gồm năng lượng, hạt nhân, các cơ sở thương mại, (điện) nước, hàng không và chế tạo.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ ảnh hưởng của các cuộc tấn công mạng đối với mục tiêu là các công ty năng lượng và công nghiệp của Mỹ.

Cùng ngày, Bộ Tài chính Mỹ thông báo nước này đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 19 cá nhân và năm tổ chức của Nga, trong đó có các cơ quan tình báo của Moskva, vì cái gọi là "can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và những vụ tấn công mạng".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục