Mỹ đầu tư 100 triệu USD để tăng cường chăm sóc sức khỏe, thu hút lao động

11:15' - 16/10/2021
BNEWS Chính phủ Mỹ thông báo đầu tư 100 triệu USD để thúc đẩy ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe bằng cách tài trợ cho các chương trình của nhà nước nhằm thu hút và giữ chân người lao động trong cộng đồng.

Bộ Y tế và dịch vụ nhân sinh (HHS) lưu ý rằng 100 triệu USD, đang được chuyển từ Kế hoạch Giải cứu nước Mỹ, sẽ được dùng để hỗ trợ Chương trình Hoàn trả khoản vay nhà nước của Cơ quan Dịch vụ y tế quốc gia (SLRP), cung cấp các khoản tài trợ cho các bang có chương trình thúc đẩy các bác sỹ lâm sàng làm việc trong các khu vực thiếu hụt dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

HHS cho biết sẽ cung cấp tối đa 50 khoản tài trợ lên đến 1 triệu USD mỗi năm trong vòng 4 năm, lưu ý rằng đây là mức tăng gấp 5 lần so với khoản tài trợ trước đó cho SLRP.

HHS cũng giải thích trong thông báo rằng, người nhận tài trợ cũng sẽ được phép sử dụng tối đa 10% số tiền được trao để được ủy quyền cho các chi phí hành chính.

Các chương trình của tiểu bang nộp đơn xin trợ cấp liên bang sẽ có thời hạn đến ngày 8/4/2022, và các khoản trợ cấp sẽ được triển khai vào tháng 9/2022.

Bộ trưởng HHS Xavier Becerra cho biết trong một tuyên bố rằng, khoản đầu tư này là rất quan trọng để đảm bảo các quan chức y tế công cộng có thể tiếp tục hỗ trợ các nhu cầu cụ thể trong cộng đồng, nhấn mạnh rằng Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng một lực lượng lao động y tế mạnh mẽ.

Thông tin trên được đưa ra khi Cục Thống kê lao động (BLS) lưu ý rằng trong tháng 9/2021, ngành chăm sóc sức khỏe đã mất khoảng 17.500 việc làm.

Các cơ sở y tá và chăm sóc nội trú mất 38.000 việc làm và các bệnh viện cũng mất 8.000 việc làm, mặc dù các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cấp cứu đã tăng 28.000 việc làm.

BLS nhấn mạnh rằng, số việc làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã giảm 524.000 kể từ tháng 2/2020, trong đó các cơ sở điều dưỡng và chăm sóc nội trú chiếm khoảng 80%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục