Mỹ: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Black Friday và lễ Tạ ơn cao kỷ lục
Doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày lễ Tạ ơn (23/11) và Black Friday (Thứ Sáu Đen 24/11) tại Mỹ vừa qua đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhiều người tranh thủ sắm các mặt hàng được giảm giá mạnh và mua hàng qua thiết bị di động tăng cao.
Kết quả này đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn của mùa nghỉ lễ mua sắm quan trọng của năm.
Theo số liệu của Adobe Analytics, công ty theo dõi các giao dịch của 100 trang web bán lẻ lớn nhất của Mỹ, doanh thu của các nhà bán lẻ trực tuyến nước này đã đạt 7,9 tỷ USD chỉ trong ngày Black Friday và lễ Tạ ơn, tăng 17,9% so với năm ngoái. Adobe dự đoán ngày mua sắm Cyber Monday 27/11 (Thứ Hai đầu tiên sau Black Friday, ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ) năm nay sẽ đem tới 6,6 tỷ USD về doanh thu, ghi nhận ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ. Trong thời gian nghỉ lễ cuối tuần, các nhà bán lẻ đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện trang web và tăng thêm các lựa chọn giao hàng, để chuẩn bị cho sự sụt giảm hoạt động mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.Theo các nhà phân tích và tư vấn bán lẻ, máy thu hình (TV), máy vi tính xách tay, đồ chơi và thiết bị chơi game - đặc biệt là PlayStation 4 - là những mặt hàng bán chạy và được giảm giá nhiều nhất.
Công ty quảng bá và tiếp thị Criteo cho biết 40% đơn hàng mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại di động, tăng từ mức 29% trong năm ngoái. Mặc dù chưa có số liệu đánh giá về hoạt động mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống, không khí xếp hàng mua sắm trong ngày Black Friday không sôi động như mọi năm.Tại một của hàng của Tập đoàn Target ở Manhattan, chỉ có khoảng 250 người kiên nhẫn xếp hàng trước khi cửa hàng mở cửa vào lúc 6h sáng (giờ địa phương).
Trong khi đó, khung cảnh tại trung tâm mua sắm Garden State Plaza ở Paramus, New Jersey, dù vẫn đông đúc nhưng không hề hỗn loạn.Các khách hàng đến đây để tìm kiếm khuyến mãi chứ không có chủ đích mua sắm cụ thể, và đa số họ đều muốn thử đồ tại chỗ thay vì phải đặt qua mạng.
Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ khách hàng của một ngân hàng, Tricia Welch, 36 tuổi, nhận định nguyên nhân là do hiện có rất nhiều đợt giảm giá trong cả năm thay vì phải đợi đến dịp này như cách đây 4-5 năm.Giờ đây, các khách hàng chỉ mùa đồ điện tử hoặc gia dụng vào Black Friday.
Các khách hàng cuồng nhiệt với Black Friday có vai trò quan trọng với những cửa hàng bán lẻ truyền thống do ngày càng có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.Xu thế này đã buộc các cửa hàng bán lẻ như Toys R Us (đồ chơi), True Religion, The Limited, Rue 21 (thời trang) và Payless Shoe Source phải nộp đơn phá sản vào năm nay.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đề nghị kiểm tra lý lịch để mua súng lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday" tại Mỹ
12:09' - 26/11/2017
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 25/11 cho biết cơ quan này đã nhận được hơn 200.000 đề nghị kiểm tra lý lịch người mua súng vào ngày "Black Friday", thiết lập mức kỷ lục mới chỉ trong một ngày.
-
Chứng khoán
Chứng khoán Mỹ xác lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday"
09:23' - 25/11/2017
Ngày "Black Friday" năm nay chứng kiến sự tăng điểm đồng loạt của các chỉ số chủ lực trên thị trường chứng khoán Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Black Friday: Các cửa hàng tại Mỹ áp dụng nhiều chiêu mới để hút khách
18:41' - 23/11/2017
Khi mùa mua sắm dịp Giáng sinh chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng đã nghĩ thêm những chiêu thức mới để thu hút các tín đồ mua sắm.
-
Xe & Công nghệ
Black Friday tại Anh: Hoạt động mua sắm chủ yếu qua “bàn phím”
19:49' - 22/11/2017
Người tiêu dùng Anh dự báo sẽ chi tối thiểu 10 tỷ bảng Anh trong tuần mua sắm giảm giá nhân ngày “Thứ Sáu đen” và điều đặc biệt là người tiêu dùng tại đây chủ yếu mua sắm qua "bàn phím".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Phát hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, nhái nhãn hiệu
21:54' - 22/05/2025
Ngày 22/5, lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ trên 9.000 sản phẩm là kẹo dẻo, nước xịt miệng hương vị trái cây không có hóa đơn, chứng từ, không có thông tin về nguồn gốc, xuất xứ.
-
Hàng hoá
Hà Nội thu giữ hàng nghìn ắc quy không rõ nguồn gốc
19:16' - 22/05/2025
Ước tính tổng trị giá lô hàng vi phạm bị phát hiện và tạm giữ lên tới gần 1,8 tỷ đồng.
-
Hàng hoá
Các nhà cung cấp trái cây tươi quốc tế thay đổi chiến lược kinh doanh ở Trung Quốc
18:11' - 22/05/2025
Để đảm bảo chất lượng và sự sẵn có liên tục, Zespri đã xây dựng một hệ sinh thái phân phối và thương mại điện tử mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Kết nối tiêu thụ vải lai chín sớm, vải trứng Hưng Yên
17:51' - 22/05/2025
Ông Vũ Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cừ cho biết, niên vụ 2025, vải lai chín sớm Phù Cừ dự kiến cho thu hoạch rộ từ ngày 30/5 và cho thu hoạch rộ trong khoảng từ ngày 7-10/6.
-
Hàng hoá
Bộ Công Thương yêu cầu siết chặt quản lý kinh doanh thuốc lá
17:35' - 22/05/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia được yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật cạnh tranh trong lĩnh vực thuốc lá.
-
Hàng hoá
Đà Nẵng kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng giả
16:19' - 22/05/2025
Các tổ công tác Chi cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tiến hành kiểm tra nhiều cửa hàng thời trang có dấu hiệu kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng tại tuyến phố du lịch trung tâm Thành phố.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp
15:02' - 22/05/2025
Giá dầu châu Á tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngày 22/5, đánh dấu phiên giảm thứ ba liên tiếp, khi lượng dự trữ dầu thô và nhiên liệu tại Mỹ bất ngờ tăng
-
Hàng hoá
Giá xăng giảm nhẹ từ 15h chiều nay 22/5
14:52' - 22/05/2025
Giá các loại nhiên liệu chủ yếu gồm xăng RON95, E5RON92 giảm nhẹ, trong khi giá dầu điêzen, dầu hoả... vẫn tăng nhẹ từ 15 giờ hôm nay 22/5.
-
Hàng hoá
Ngăn chặn trên 3,9 tấn thực phẩm đông lạnh không đảm bảo an toàn thực phẩm
10:56' - 22/05/2025
Lực lượng chức năng Hà Giang tiến hành kiểm tra hộ kinh doanh Nguyễn Văn Dũng và phát hiện hơn 3,9 tấn thực phẩm đông lạnh bốc mùi hôi thối, biến đổi màu sắc không đảm bảo lưu thông trên thị trường.