Mỹ: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Black Friday và lễ Tạ ơn cao kỷ lục

17:20' - 26/11/2017
BNEWS Doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày lễ Tạ ơn (23/11) và Black Friday (Thứ Sáu Đen 24/11) tại Mỹ vừa qua đạt mức cao kỷ lục....
Mỹ: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Black Friday và lễ Tạ ơn cao kỷ lục. Ảnh: THX

Doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày lễ Tạ ơn (23/11) và Black Friday (Thứ Sáu Đen 24/11) tại Mỹ vừa qua đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhiều người tranh thủ sắm các mặt hàng được giảm giá mạnh và mua hàng qua thiết bị di động tăng cao.

Kết quả này đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn của mùa nghỉ lễ mua sắm quan trọng của năm.
Theo số liệu của Adobe Analytics, công ty theo dõi các giao dịch của 100 trang web bán lẻ lớn nhất của Mỹ, doanh thu của các nhà bán lẻ trực tuyến nước này đã đạt 7,9 tỷ USD chỉ trong ngày Black Friday và lễ Tạ ơn, tăng 17,9% so với năm ngoái.
Adobe dự đoán ngày mua sắm Cyber Monday 27/11 (Thứ Hai đầu tiên sau Black Friday, ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ) năm nay sẽ đem tới 6,6 tỷ USD về doanh thu, ghi nhận ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ.
Trong thời gian nghỉ lễ cuối tuần, các nhà bán lẻ đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện trang web và tăng thêm các lựa chọn giao hàng, để chuẩn bị cho sự sụt giảm hoạt động mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.

Theo các nhà phân tích và tư vấn bán lẻ, máy thu hình (TV), máy vi tính xách tay, đồ chơi và thiết bị chơi game - đặc biệt là PlayStation 4 - là những mặt hàng bán chạy và được giảm giá nhiều nhất.
Công ty quảng bá và tiếp thị Criteo cho biết 40% đơn hàng mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại di động, tăng từ mức 29% trong năm ngoái.
Mặc dù chưa có số liệu đánh giá về hoạt động mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống, không khí xếp hàng mua sắm trong ngày Black Friday không sôi động như mọi năm.

Tại một của hàng của Tập đoàn Target ở Manhattan, chỉ có khoảng 250 người kiên nhẫn xếp hàng trước khi cửa hàng mở cửa vào lúc 6h sáng (giờ địa phương).
Trong khi đó, khung cảnh tại trung tâm mua sắm Garden State Plaza ở Paramus, New Jersey, dù vẫn đông đúc nhưng không hề hỗn loạn.

Các khách hàng đến đây để tìm kiếm khuyến mãi chứ không có chủ đích mua sắm cụ thể, và đa số họ đều muốn thử đồ tại chỗ thay vì phải đặt qua mạng.
Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ khách hàng của một ngân hàng, Tricia Welch, 36 tuổi, nhận định nguyên nhân là do hiện có rất nhiều đợt giảm giá trong cả năm thay vì phải đợi đến dịp này như cách đây 4-5 năm.

Giờ đây, các khách hàng chỉ mùa đồ điện tử hoặc gia dụng vào Black Friday.
Các khách hàng cuồng nhiệt với Black Friday có vai trò quan trọng với những cửa hàng bán lẻ truyền thống do ngày càng có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.

Xu thế này đã buộc các cửa hàng bán lẻ như Toys R Us (đồ chơi), True Religion, The Limited, Rue 21 (thời trang) và Payless Shoe Source phải nộp đơn phá sản vào năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục