Mỹ: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Black Friday và lễ Tạ ơn cao kỷ lục
Doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày lễ Tạ ơn (23/11) và Black Friday (Thứ Sáu Đen 24/11) tại Mỹ vừa qua đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhiều người tranh thủ sắm các mặt hàng được giảm giá mạnh và mua hàng qua thiết bị di động tăng cao.
Kết quả này đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn của mùa nghỉ lễ mua sắm quan trọng của năm.
Theo số liệu của Adobe Analytics, công ty theo dõi các giao dịch của 100 trang web bán lẻ lớn nhất của Mỹ, doanh thu của các nhà bán lẻ trực tuyến nước này đã đạt 7,9 tỷ USD chỉ trong ngày Black Friday và lễ Tạ ơn, tăng 17,9% so với năm ngoái. Adobe dự đoán ngày mua sắm Cyber Monday 27/11 (Thứ Hai đầu tiên sau Black Friday, ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ) năm nay sẽ đem tới 6,6 tỷ USD về doanh thu, ghi nhận ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ. Trong thời gian nghỉ lễ cuối tuần, các nhà bán lẻ đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện trang web và tăng thêm các lựa chọn giao hàng, để chuẩn bị cho sự sụt giảm hoạt động mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.Theo các nhà phân tích và tư vấn bán lẻ, máy thu hình (TV), máy vi tính xách tay, đồ chơi và thiết bị chơi game - đặc biệt là PlayStation 4 - là những mặt hàng bán chạy và được giảm giá nhiều nhất.
Công ty quảng bá và tiếp thị Criteo cho biết 40% đơn hàng mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại di động, tăng từ mức 29% trong năm ngoái. Mặc dù chưa có số liệu đánh giá về hoạt động mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống, không khí xếp hàng mua sắm trong ngày Black Friday không sôi động như mọi năm.Tại một của hàng của Tập đoàn Target ở Manhattan, chỉ có khoảng 250 người kiên nhẫn xếp hàng trước khi cửa hàng mở cửa vào lúc 6h sáng (giờ địa phương).
Trong khi đó, khung cảnh tại trung tâm mua sắm Garden State Plaza ở Paramus, New Jersey, dù vẫn đông đúc nhưng không hề hỗn loạn.Các khách hàng đến đây để tìm kiếm khuyến mãi chứ không có chủ đích mua sắm cụ thể, và đa số họ đều muốn thử đồ tại chỗ thay vì phải đặt qua mạng.
Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ khách hàng của một ngân hàng, Tricia Welch, 36 tuổi, nhận định nguyên nhân là do hiện có rất nhiều đợt giảm giá trong cả năm thay vì phải đợi đến dịp này như cách đây 4-5 năm.Giờ đây, các khách hàng chỉ mùa đồ điện tử hoặc gia dụng vào Black Friday.
Các khách hàng cuồng nhiệt với Black Friday có vai trò quan trọng với những cửa hàng bán lẻ truyền thống do ngày càng có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.Xu thế này đã buộc các cửa hàng bán lẻ như Toys R Us (đồ chơi), True Religion, The Limited, Rue 21 (thời trang) và Payless Shoe Source phải nộp đơn phá sản vào năm nay.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đề nghị kiểm tra lý lịch để mua súng lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday" tại Mỹ
12:09' - 26/11/2017
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 25/11 cho biết cơ quan này đã nhận được hơn 200.000 đề nghị kiểm tra lý lịch người mua súng vào ngày "Black Friday", thiết lập mức kỷ lục mới chỉ trong một ngày.
-
Chứng khoán
Chứng khoán Mỹ xác lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday"
09:23' - 25/11/2017
Ngày "Black Friday" năm nay chứng kiến sự tăng điểm đồng loạt của các chỉ số chủ lực trên thị trường chứng khoán Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Black Friday: Các cửa hàng tại Mỹ áp dụng nhiều chiêu mới để hút khách
18:41' - 23/11/2017
Khi mùa mua sắm dịp Giáng sinh chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng đã nghĩ thêm những chiêu thức mới để thu hút các tín đồ mua sắm.
-
Kinh tế số
Black Friday tại Anh: Hoạt động mua sắm chủ yếu qua “bàn phím”
19:49' - 22/11/2017
Người tiêu dùng Anh dự báo sẽ chi tối thiểu 10 tỷ bảng Anh trong tuần mua sắm giảm giá nhân ngày “Thứ Sáu đen” và điều đặc biệt là người tiêu dùng tại đây chủ yếu mua sắm qua "bàn phím".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Người dân Philippines chuộng gạo Việt Nam chất lượng cao
18:26' - 22/08/2025
Ngày 22/8, Bộ Nông nghiệp Philippines (DA) cho biết người tiêu dùng nước này ngày càng ưa chuộng các loại gạo chất lượng cao, đặc biệt là gạo nhập khẩu từ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng do dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh
17:12' - 22/08/2025
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên chiều ngày 22/8 do hy vọng về một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine trở nên mờ nhạt và dự trữ dầu mỏ của Mỹ giảm mạnh.
-
Hàng hoá
Giá gạo Nhật Bản tăng hơn 90% trong tháng 7/2025
15:55' - 22/08/2025
Số liệu chính thức công bố hôm 22/8 cho thấy giá gạo tại Nhật Bản trong tháng 7/2025 đã tăng tới 90,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Hàng hoá
Thị trường đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9
12:24' - 22/08/2025
Những ngày cuối tháng 8, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động.
-
Hàng hoá
Giá dầu và cà phê tăng tạo đà thúc đẩy chỉ số MXV-Index
10:07' - 22/08/2025
Thị trường năng lượng tăng giá mạnh toàn bộ 5 mặt hàng; giá dầu Brent leo lên mốc cao nhất trong hơn hai tuần quan, dừng ở mốc 67,67 USD/thùng, tương ứng với mức tăng khoảng 1,24%.
-
Hàng hoá
Hạn hán và thuế quan khiến giá thịt bò tăng vọt ở Mỹ
09:29' - 22/08/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, giá thịt bò đang tăng chóng mặt ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ và sản xuất thịt bò lớn nhất thế giới.
-
Hàng hoá
Mỹ nối lại nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela
07:46' - 22/08/2025
Ngày 21/8, hai tàu chở dầu do Tập đoàn dầu khí Chevron thuê đã cập vùng biển Mỹ, mang theo dầu thô từ Venezuela.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng hơn 1% do căng thẳng Nga - Ukraine và nhu cầu mạnh tại Mỹ
07:26' - 22/08/2025
Giá dầu thế giới tăng gần 1 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 21/8, giữa bối cảnh Nga và Ukraine liên tiếp đổ lỗi cho nhau về tiến trình hòa bình bị đình trệ.
-
Hàng hoá
Thị trường vàng chờ phát biểu của Chủ tịch Fed tại Jackson Hole
17:32' - 21/08/2025
Trong phiên chiều 21/8 tại châu Á, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 3.338,89 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn giao tháng 12/2025 của Mỹ cũng giảm nhẹ xuống 3.381,20 USD/ounce.