Mỹ: Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Black Friday và lễ Tạ ơn cao kỷ lục
Doanh thu bán hàng trực tuyến trong ngày lễ Tạ ơn (23/11) và Black Friday (Thứ Sáu Đen 24/11) tại Mỹ vừa qua đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh nhiều người tranh thủ sắm các mặt hàng được giảm giá mạnh và mua hàng qua thiết bị di động tăng cao.
Kết quả này đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn của mùa nghỉ lễ mua sắm quan trọng của năm.
Theo số liệu của Adobe Analytics, công ty theo dõi các giao dịch của 100 trang web bán lẻ lớn nhất của Mỹ, doanh thu của các nhà bán lẻ trực tuyến nước này đã đạt 7,9 tỷ USD chỉ trong ngày Black Friday và lễ Tạ ơn, tăng 17,9% so với năm ngoái.
Adobe dự đoán ngày mua sắm Cyber Monday 27/11 (Thứ Hai đầu tiên sau Black Friday, ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Mỹ) năm nay sẽ đem tới 6,6 tỷ USD về doanh thu, ghi nhận ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử Mỹ.
Trong thời gian nghỉ lễ cuối tuần, các nhà bán lẻ đã đầu tư rất nhiều vào việc cải thiện trang web và tăng thêm các lựa chọn giao hàng, để chuẩn bị cho sự sụt giảm hoạt động mua sắm tại các cửa hàng truyền thống.
Theo các nhà phân tích và tư vấn bán lẻ, máy thu hình (TV), máy vi tính xách tay, đồ chơi và thiết bị chơi game - đặc biệt là PlayStation 4 - là những mặt hàng bán chạy và được giảm giá nhiều nhất.
Công ty quảng bá và tiếp thị Criteo cho biết 40% đơn hàng mua sắm trực tuyến trong ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại di động, tăng từ mức 29% trong năm ngoái.
Mặc dù chưa có số liệu đánh giá về hoạt động mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống, không khí xếp hàng mua sắm trong ngày Black Friday không sôi động như mọi năm.
Tại một của hàng của Tập đoàn Target ở Manhattan, chỉ có khoảng 250 người kiên nhẫn xếp hàng trước khi cửa hàng mở cửa vào lúc 6h sáng (giờ địa phương).
Trong khi đó, khung cảnh tại trung tâm mua sắm Garden State Plaza ở Paramus, New Jersey, dù vẫn đông đúc nhưng không hề hỗn loạn.
Các khách hàng đến đây để tìm kiếm khuyến mãi chứ không có chủ đích mua sắm cụ thể, và đa số họ đều muốn thử đồ tại chỗ thay vì phải đặt qua mạng.
Giám đốc phụ trách mảng dịch vụ khách hàng của một ngân hàng, Tricia Welch, 36 tuổi, nhận định nguyên nhân là do hiện có rất nhiều đợt giảm giá trong cả năm thay vì phải đợi đến dịp này như cách đây 4-5 năm.
Giờ đây, các khách hàng chỉ mùa đồ điện tử hoặc gia dụng vào Black Friday.
Các khách hàng cuồng nhiệt với Black Friday có vai trò quan trọng với những cửa hàng bán lẻ truyền thống do ngày càng có nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến.
Xu thế này đã buộc các cửa hàng bán lẻ như Toys R Us (đồ chơi), True Religion, The Limited, Rue 21 (thời trang) và Payless Shoe Source phải nộp đơn phá sản vào năm nay.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đề nghị kiểm tra lý lịch để mua súng lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday" tại Mỹ
12:09' - 26/11/2017
Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) ngày 25/11 cho biết cơ quan này đã nhận được hơn 200.000 đề nghị kiểm tra lý lịch người mua súng vào ngày "Black Friday", thiết lập mức kỷ lục mới chỉ trong một ngày.
-
Chứng khoán
Chứng khoán Mỹ xác lập kỷ lục mới trong ngày "Black Friday"
09:23' - 25/11/2017
Ngày "Black Friday" năm nay chứng kiến sự tăng điểm đồng loạt của các chỉ số chủ lực trên thị trường chứng khoán Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Black Friday: Các cửa hàng tại Mỹ áp dụng nhiều chiêu mới để hút khách
18:41' - 23/11/2017
Khi mùa mua sắm dịp Giáng sinh chuẩn bị bước vào ngày cao điểm Black Friday, một ngày sau lễ Tạ ơn, các cửa hàng đã nghĩ thêm những chiêu thức mới để thu hút các tín đồ mua sắm.
-
Xe & Công nghệ
Black Friday tại Anh: Hoạt động mua sắm chủ yếu qua “bàn phím”
19:49' - 22/11/2017
Người tiêu dùng Anh dự báo sẽ chi tối thiểu 10 tỷ bảng Anh trong tuần mua sắm giảm giá nhân ngày “Thứ Sáu đen” và điều đặc biệt là người tiêu dùng tại đây chủ yếu mua sắm qua "bàn phím".
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Bắt nhóm sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả trị giá hàng chục tỷ đồng
06:08'
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
-
Hàng hoá
Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?
20:06' - 17/04/2024
Giá dầu không tăng mạnh sau khi nước sản xuất lớn là Iran tấn công Israel, gây rủi ro xung đột lan rộng ở khu vực Trung Đông giàu dầu mỏ.
-
Hàng hoá
Giám sát chặt, kịp thời xử lý các vi phạm về kinh doanh vàng
16:26' - 17/04/2024
Quản lý thị trường cả nước đang đẩy mạnh quản lý, thu thập thông tin, theo dõi biến động với mặt hàng vàng, thường xuyên giám sát thị trường để kịp thời phát hiện những hành vi vi phạm
-
Hàng hoá
Argentina ghi nhận lượng tiêu thụ thịt bò thấp kỷ lục
14:32' - 17/04/2024
Lượng thịt bò được tiêu thụ tại Argentina, một trong những quốc gia sản xuất và tiêu thụ thịt bò hàng đầu thế giới đã xuống mức thấp gần như kỷ lục trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Thu giữ gần 4.000 sản phẩm nhập lậu ở Móng Cái
12:22' - 17/04/2024
Đội Quản lý thị trường số 1 kịp thời phát hiện, xử lý đối với hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu tại thành phố Móng Cái theo kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường.
-
Hàng hoá
Thị trường điện thoại thông minh thế giới trước "cơn sóng thần" AI
09:12' - 17/04/2024
Giới công nghệ đang tìm cách phát triển một loại thiết bị tiêu dùng mới có thể thay thế điện thoại thông minh vốn đang rất phổ biến dù không dễ dàng.
-
Hàng hoá
Số liệu kinh tế của Mỹ gây sức ép lên giá dầu thế giới
07:56' - 17/04/2024
Chốt phiên 16/4, giá dầu Brent tăng 8 xu Mỹ, hay 0,1%, lên 90,02 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI của Mỹ giảm 5 xu Mỹ, hay 0,1%, xuống 85,36 USD/thùng.
-
Hàng hoá
VPI dự báo giá xăng chiều nay được điều chỉnh tăng từ 1,2 - 1,3%
07:34' - 17/04/2024
Tại kỳ điều hành chiều nay 17/4 (sớm một ngày so với quy định do ngày 18/4 trùng với ngày nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương) , giá xăng bán lẻ được dự báo sẽ đồng loạt tăng từ 1,2 - 1,3%.
-
Hàng hoá
Bình Phước kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm từ yến sào
21:23' - 16/04/2024
Từ ngày 15-21/4, Hội Nông dân tỉnh Bình Phước phối hợp Hiệp hội Yến sào Việt Nam tổ chức Ngày hội Yến sào và trưng bày, quảng bá nông sản, thương mại, dịch vụ hỗ trợ nông dân.