Mỹ giải quyết vấn đề giá năng lượng tăng đang làm chậm phục hồi kinh tế

12:44' - 15/08/2021
BNEWS Nhà Trắng cũng yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra thị trường xăng dầu trong nước để xem liệu có bất kỳ hành vi chống cạnh tranh nào có thể làm tăng giá.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang nỗ lực giải quyết vấn đề giá năng lượng tăng đang làm chậm sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới từ đợt suy giảm tăng trưởng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan vừa kêu gọi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hành động nhanh chóng hơn nữa để khôi phục nguồn cung xăng dầu toàn cầu về mức trước đại dịch.

Nhà Trắng cũng yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra thị trường xăng dầu trong nước để xem liệu có bất kỳ hành vi chống cạnh tranh nào có thể làm tăng giá.
Theo ông Sullivan, nếu không được kiểm soát, tình hình chi phí xăng dầu gia tăng sẽ có nguy cơ gây hại cho sự phục hồi của kinh tế toàn cầu đang diễn ra. Ông cho biết, chính quyền đang thúc giục OPEC và các đồng minh, còn gọi là OPEC+, nhanh chóng dỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng vốn được đưa ra khi đại dịch bắt đầu bùng phát.
Bộ Lao động Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy giá tiêu dùng của nước này tiếp tục tăng trong tháng 7/2021, nhưng với tốc độ chậm lại. Trong tháng 7/2021, giá tiêu dùng tăng 0,5% so với tháng 6/2021, thấp hơn so với mức tăng 0,9% của tháng 6/2021, song đã tăng tới 5,4% so với cùng kỳ năm 2020.
Các động thái trên được đưa ra trong bối cảnh lạm phát đang làm gia tăng sức ép cả về mặt chính trị và chính sách tại Mỹ. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ bày tỏ sự tin tưởng rằng lạm phát sẽ hạ nhiệt khi nền kinh tế phục hồi từ các "cú sốc" của đại dịch và sau các đợt phong tỏa để ngăn chặn dịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục