Mỹ: Thêm khoảng 61 triệu trẻ em đủ điều kiện nhận tín dụng thuế

08:16' - 15/08/2021
BNEWS Các khoản chi dành cho tín dụng thuế trẻ em là một phần của gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Biden đã đề xuất và được phê duyệt vào cuối tháng 3/2021.

Các khoản chi cho tín dụng thuế trẻ em do Tổng thống Mỹ Joe Biden thúc đẩy để giảm bớt khó khăn trong bối cảnh đại dịch đã có tác động ngay lập tức trong việc giảm số trẻ em phải đối mặt với nạn đói.

Theo dữ liệu được Bộ Tài chính Mỹ mới công bố, đợt giải ngân thứ hai trị giá hơn 15 tỷ USD dành cho các hộ gia đình có khoảng 61 triệu trẻ em đủ điều kiện nhận tín dụng thuế, nhiều hơn 1,6 triệu trẻ em so với đợt giải ngân vào tháng trước.

Theo Khảo sát Hộ gia đình của Cơ quan Điều tra Dân số Mỹ, được công bố trong tuần này, các bậc cha mẹ cho biết họ ít gặp khó khăn hơn trong việc trang trải chi phí thực phẩm và các chi phí sinh hoạt gia đình khác sau khi nhận được khoản hỗ trợ đầu tiên của Chính phủ vào giữa tháng Bảy vừa qua.

Tỷ lệ các gia đình báo cáo rằng, họ đôi khi hoặc thường xuyên không có đủ ăn trong tuần qua đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, giảm 3 điểm phần trăm, xuống chỉ còn 8,4%.

Đại dịch COVID-19 đã buộc nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và gây ra làn sóng mất việc làm. Mặc dù có nhiều người đã được đi làm trở lại khi các quy định giãn cách xã hội được nới lỏng, song hàng triệu người Mỹ vẫn đang ở trong cảnh thất nghiệp hoặc thiếu việc làm.

Các khoản chi dành cho tín dụng thuế trẻ em là một phần của gói kích thích trị giá 1.900 tỷ USD mà Tổng thống Biden đã đề xuất và được phê duyệt vào cuối tháng 3/2021.

Các gia đình đủ điều kiện sẽ nhận được 300 USD/tháng cho mỗi trẻ dưới 6 tuổi và lên đến 250 USD/tháng cho trẻ từ 6-17 tuổi. Tín dụng thuế trẻ em trước đây được giới hạn dưới 2.000 USD và chỉ dành cho những hộ gia đình phải nộp thuế thu nhập sau khi đăng ký với Sở Thuế vụ Mỹ (IRS).

Bộ Tài chính Mỹ đang tăng cường tiếp cận với các công cụ đa ngôn ngữ và di động để đảm bảo nhiều gia đình hơn được tiếp cận với mạng lưới hỗ trợ này./.

>>Hàn Quốc: Nguồn thu từ thuế tăng nhờ kinh tế phục hồi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục