Mỹ không kích quân đội Syria: Tổng thống Nga, Iran chỉ trích vụ tấn công

21:10' - 09/04/2017
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani đã chỉ trích hành động tấn công của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân của Syria hai ngày trước đó.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: EPA

Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm ngày 9/4 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani, hai nhà lãnh đạo đã chỉ trích hành động tấn công của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân của Syria hai ngày trước đó.

Theo nguồn tin trên, Tổng thống Putin và Tổng thống Rouhani cho rằng hành động của Mỹ là không chấp nhận được và vi phạm luật pháp quốc tế.

Hai nhà lãnh đạo cũng kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra khách quan về vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun, thuộc tỉnh Idlib của Syria ngày 4/4.

Hai bên đồng thời thể hiện sẵn sàng hợp tác sâu rộng hơn nữa trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, Trung tâm chỉ huy chung của các lực lượng Nga, Iran và liên minh dân quân đồng minh ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố vụ tấn công của Mỹ vào một căn cứ không quân của Syria đã vượt các "giới hạn đỏ" và từ nay họ sẽ đáp trả bất cứ hành động gây hấn mới nào cũng như tăng mức độ ủng hộ đồng minh của họ.

Với cớ trả đũa vụ tấn công nghi bằng vũ khí hóa học tại thị trấn Khan Sheikhun, Mỹ đã bắn tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat của quân chính phủ tại tỉnh Homs, miền Trung Syria.

Quân đội Syria xác nhận đã có 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ tấn công này.

Đây cũng là vụ tấn công trực tiếp đầu tiên của Mỹ nhằm vào các lực lượng của Tổng thống al-Assad kể từ khi bùng phát xung đột tại quốc gia Trung Đông này 6 năm trước.

>> Mỹ không kích Syria: Iran cảnh báo nguy cơ gia tăng chủ nghĩa cực đoan trong khu vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục