Ngoại trưởng Nga, Mỹ điện đàm về tình hình Syria

07:23' - 09/04/2017
BNEWS Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về tình hình ở Syria sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của chính quyền Syria bằng tên lửa.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về tình hình ở Syria. Ảnh: AFP/ TTXVN

Ngày 8/4, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson về tình hình ở Syria sau khi Mỹ tấn công một căn cứ không quân của chính quyền Syria bằng tên lửa.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, trong cuộc điện đàm, Ngoại trưởng Lavrov đã nhấn mạnh rằng việc Mỹ tấn công quân đội Syria chỉ có lợi cho các tổ chức cực đoan, đồng thời tạo ra "thêm những mối đe dọa đối với an ninh khu vực và toàn cầu".

Ông Lavrov cũng lên tiếng bác bỏ cáo buộc của Mỹ rằng chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học và kêu gọi tiến hành điều tra "kỹ lưỡng, khách quan và chuyên nghiệp" vụ việc xảy ra tại tỉnh Idlib. Ông Lavrov đã tái khẳng định quan điểm của Nga rằng cáo buộc này là "không đúng với thực tế".

Trong cuộc điện đàm này, Ngoại trưởng 2 nước cũng đã nhất trí tiếp tục xem xét giải quyết vấn đề Syria trong một cuộc gặp mặt riêng.

Tình hình Syria hiện rất căng thẳng sau khi Mỹ bắn 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu chiến vào căn cứ Sharyat ở tỉnh Homs của Syria, khiến căn cứ này gần như bị phá hủy hoàn toàn. Hành động quân sự này của Mỹ diễn ra sau khi xảy ra vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường ở Syria hôm 4/4./.

Xem thêm:

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục