Mỹ phóng thử tên lửa đạn đạo mới

18:55' - 11/05/2019
BNEWS Mỹ đã phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào ngày Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn hôm 9/5 vừa qua.
Mỹ phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM). Ảnh mninh họa: AP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 11/5, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn trang web của Hải quân Mỹ thông báo, vào ngày 9/5, Hải quân Mỹ đã phóng thử nghiệm tên lửa Trident 2 D5 từ tàu chiến Rhode Island (SSBN-740), tàu ngầm phóng tên lửa lớp Ohio, tại vùng biển Cape Canaveral thuộc bang Florida.

Đây là vụ phóng thử thành công lần thứ 172, sau khi loại tên lửa này được biên chế cho Hải quân Mỹ từ năm 1989.

Hải quân Mỹ cho biết vụ phóng thử tên lửa là một phần của hoạt động tác chiến nhằm đánh giá hệ thống vũ khí chiến lược và trạng thái sẵn sàng của quân đội.

Cũng theo nguồn tin trên, loại tên lửa phóng lần này không mang theo đầu đạn, song trên thực tế vẫn được gắn vật thể có trọng lượng tương đương đầu đạn và đường bay giống như tên lửa mang đầu đạn. Hải quân Mỹ không nói rõ liệu tên lửa này có bắn trúng mục tiêu hay không.

Lực lượng không quân Mỹ cũng phóng thử tên lửa “Minuteman 3” - tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ căn cứ không quân Denver thuộc bang California vào lúc 0h40 ngày 9/5.

Được biết, Không quân Mỹ phóng “Minuteman 3” vào khoảng thời điểm Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn.

Hiện dư luận rất quan tâm việc Mỹ phóng thử ICBM và SLBM trùng thời điểm Triều Tiên phóng tên lửa tầm ngắn.

 Tuy nhiên, hãng tin AP của Mỹ dẫn nguồn tin từ Bộ Tư lệnh không quân tấn công toàn cầu (AFGSC) thuộc không quân Mỹ cho rằng “vụ thử nghiệm này không nhằm đối phó hoặc phản ứng trước tình hình căng thẳng khu vực hoặc sự kiện quốc tế”.

Trước đó, ngày 9/5, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa tầm ngắn. Đây và vụ phóng thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần và diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bế tắc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục