Mỹ sẽ bổ sung 225 triệu USD viện trợ toàn cầu chống dịch COVID-19

09:53' - 08/04/2020
BNEWS Mỹ sẽ bổ sung 225 triệu USD vào khoản viện trợ toàn cầu của Mỹ nhằm đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 7/4 thông báo Mỹ sẽ bổ sung 225 triệu USD vào khoản viện trợ toàn cầu của Mỹ nhằm đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, ông Pompeo cũng nhấn mạnh rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump sẽ giữ lại các vật tư y tế thiết yếu ở Mỹ để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Phát biểu tại một cuộc họp báo của Bộ Ngoại giao, ông Pompeo cho biết khoản viện trợ mới này sẽ được sử dụng để giảm thiểu sự lây lan của virus SARS-CoV-2 thông qua chẩn đoán, phòng ngừa và kiểm soát nhằm tăng cường các hệ thống y tế và chuẩn bị các phòng thí nghiệm để đào tạo nhân lực chăm sóc y tế, cũng như nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người.

Trước đó vào ngày 26/3, thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay chính phủ nước này đã nhanh chóng huy động các nguồn lực chưa từng có để đối phó với dịch COVID-19 cả trong và ngoài nước.

Theo đó, Mỹ quyết định dành 274 triệu USD viện trợ y tế khẩn cấp và nhân đạo cho 64 nước chịu rủi ro cao nhất trên thế giới nhằm đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Khoản tiền này cũng sẽ được sử dụng để giúp Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn hỗ trợ những nhóm dễ tổn thương nhất ứng phó với dịch bệnh.

Cũng tại cuộc họp báo, Ngoại trưởng Pompeo cho hay do nhu cầu lớn đối với trang thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) tại Mỹ, sự chú trọng của Washington sẽ là giữ lại các vật tư y tế thiết yếu để đáp ứng nhu cầu trong nước.

Theo trang thống kê worldometers.info tính đến 7h40 sáng 8/4 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca mắc COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới 1.426.609 trường hợp, trong khi số ca tử vong đã lên tới 81.995 người.

Đến nay, thế giới cũng ghi nhận 301.828 bệnh nhân COVID được điều trị khỏi bệnh, trong khi vẫn còn tới 47.912 ca đang trong tình trạng bệnh nặng và nguy kịch. Mỹ dẫn đầu thế giới về số ca mắc COVID-19 với 396.416 ca./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục