Mỹ: Thêm ý kiến trái chiều về việc dỡ bỏ thuế nhập khẩu nhằm vào Trung Quốc

12:37' - 23/06/2022
BNEWS Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai nhận định việc áp đặt thuế đối với hàng hóa Trung Quốc là một đòn bẩy quan trọng.

Ngày 22/6, Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai nhận định việc áp đặt thuế đối với hàng hóa Trung Quốc là một đòn bẩy quan trọng trong đàm phán thương mại với Bắc Kinh mà Washington không nên từ bỏ.

 

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại Ủy ban phân bổ ngân sách Thượng viện Mỹ, bà Tai nhấn mạnh đến vai trò của việc áp đặt thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nhằm ngăn chặn các hành vi thương mại của Bắc Kinh mà Washington cho là "khó đoán".

Theo quan điểm của bà, việc đánh thuế đối với hàng hóa là đòn bẩy quan trọng trong đàm phán.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đang xem xét dỡ bỏ một số mức thuế được áp đặt từ thời chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump, đồng thời có kế hoạch hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen là một trong số quan chức Mỹ ủng hộ việc dỡ bỏ một số thuế đối với hàng hóa Trung Quốc nhằm kìm hãm đà tăng của lạm phát.

Theo bà Yellen, chính quyền đang cân nhắc dỡ bỏ một số loại thuế bởi trong các mức thuế mà Mỹ đang thực hiện đối với Trung Quốc, một số không còn mục đích chiến lược và làm gia tăng chi phí đối với người tiêu dùng./.

>>Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục