Mỹ thúc đẩy khai thác điện gió ngoài khơi

15:10' - 16/09/2022
BNEWS Ngày 15/9, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch thúc đẩy các dự án điện gió nổi ngoài khơi nhằm tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.

Bộ Nội vụ Mỹ nêu rõ chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ sản xuất 15 GW điện gió nổi ngoài khơi, đủ để cung cấp điện cho hơn 5 triệu hộ gia đình. Mỹ cũng tìm cách đến năm 2035 giảm 70% chi phí sản xuất điện gió nổi ngoài khơi.

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Cố vấn khí hậu quốc gia của Nhà trắng Gina McCarthy cho biết chính quyền Mỹ đang triển khai những nỗ lực nhằm nắm bắt công nghệ mới là điện gió nổi ngoài khơi. Công nghệ tiên tiến này sẽ giúp Mỹ xây dựng trang trại ở các vùng nước sâu, nơi khó lắp đặt các tua-bin ở đáy biển nhưng có gió mạnh.

Trước đó, chính quyền của Tổng thống Biden công bố mục tiêu đến năm 2030 sẽ sản xuất 30 GW điện gió ngoài khơi. Theo giới chức Mỹ, 2/3 tiềm năng khai thác điện gió ngoài khơi nằm ở các vùng nước sâu - như ngoài khơi bờ biển California và Oregon - đòi hỏi phải có các tua-bin điện gió nổi.

Chính phủ Mỹ đã thông báo tài trợ gần 50 triệu USD để nghiên cứu và phát triển chương trình này. Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm cho biết bộ này sẽ phối hợp với Bộ Nội vụ để đảm bảo rằng các dự án điện gió nổi ngoài khơi không ảnh hưởng đến hoạt động đánh bắt cá và môi trường sống của động vật hoang dã./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục