Mỹ thúc đẩy sản xuất vaccine giúp tăng nguồn cung toàn cầu

08:08' - 18/11/2021
BNEWS Chính quyền Mỹ đang tìm cách thúc đẩy hoạt động sản xuất vaccine ngừa COVID-19 để tăng nguồn cung trên toàn cầu.

Chính quyền Mỹ đang tìm cách thúc đẩy hoạt động sản xuất vaccine ngừa COVID-19 để tăng nguồn cung trên toàn cầu, đặc biệt là ở các quốc gia đang phát triển, trong bối cảnh nước này tiếp tục nỗ lực chia sẻ vaccine cho nước ngoài.

Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức chính quyền Mỹ nhấn mạnh Washington sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất vaccine phòng COVID-19, những công ty đã chứng minh được khả năng có thể sản xuất vaccine theo công nghệ mRNA, để giúp họ mở rộng cơ sở hạ tầng và khả năng sản xuất trong nước (như cơ sở vật chất, thiết bị, nhân viên hoặc chương trình đào tạo).

Theo quan chức này, trong ngắn hạn, sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ sẽ giúp tăng số lượng vaccine ngừa COVID-19 với mức giá hợp lý trên toàn cầu.

Về dài hạn, nỗ lực của Washington sẽ giúp tăng cường khả năng sản xuất bền vững của các hãng dược trong nước, từ đó họ có thể nhanh chóng sản xuất vaccine trong trường hợp xảy ra những đợt bùng phát dịch bệnh tương tự trong tương lai.

Chính quyền Mỹ cũng hy vọng các công ty sẽ hợp tác để có thể giúp nhiều người hơn được tiêm chủng, không chỉ ở trong nước mà còn cả trên thế giới.

Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ dự kiến sẽ làm việc với các công ty tư nhân để có thể triển khai chương trình hỗ trợ trên một cách hiệu quả nhất. Dự kiến, chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ để sản xuất 1 tỷ liều vaccine theo công nghệ mRNA do hãng Pfizer và Moderna bào chế vào giữa năm sau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục