Na Uy phát hiện hoạt động buôn lậu vũ khí quy mô lớn

11:00' - 23/05/2019
BNEWS Cảnh sát Na Uy đã phát hiện hoạt động mua bán vũ khí bất hợp pháp với số lượng lớn và một số người trong vụ việc có liên quan đến cảnh sát và Các Lực lượng vũ trang nước này.

Ngày 22/5, Đài phát thanh NRK đưa tin, tổng số 2.361 vũ khí, 1.815 trong số đó là bất hợp pháp, đã bị thu giữ tại khu vực miền Nam Na Uy trong một cuộc điều tra kéo dài 4 năm về hoạt động mua bán vũ khí bất hợp pháp, và 67 người đã bị buộc tội.

Các loại vũ khí bao gồm súng máy, súng phóng lựu, súng bán tự động và một lượng đạn khổng lồ.

Trong một thông cáo báo chí ngày 22/5, cảnh sát Đông Nam Na Uy cho hay họ bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc từ năm 2015 và phát hiện hoạt động mua bán vũ khí bất hợp pháp này có quy mô lớn.

Bên cạnh đó, cảnh sát cũng phát hiện một vài thương lái đã sử dụng giấy tờ giả để bán vũ khí. Theo sỹ quan cảnh sát Skule Worpvik, cảnh sát đã phát hiện khoảng 122 vũ khí được bán bất hợp pháp là những vũ khí thuộc Các Lực lượng vũ trang và nằm trong danh sách những vũ khí đã phá hủy.

Ngoài ra, cảnh sát cũng phát hiện 54 vũ khí lẽ ra đã phải bị phá hủy ở những nơi khác và số vũ khí này có thể đang được dự định bán ra thị trường nước ngoài.

Những phát hiện trong cuộc điều tra trên làm tăng thêm mối lo ngại về việc lưu hành vũ khí bất hợp pháp tại Na Uy.

Hiện Cảnh sát Na Uy đang phối hợp chặt chẽ với Các Lực lượng vũ trang nước này về quy trình thủ tục phá hủy vũ khí cũng như thắt chặt chất lượng quản lý vũ khí tại quốc gia này./.

Xem thêm:

>>Nga: Mỹ phạm sai lầm lớn khi lảng tránh đối thoại giải trừ hạt nhân

>>Mỹ kiên định lập trường về hạt nhân với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục