Nam Phi áp thuế chống bán phá giá 38,8% với lốp xe Trung Quốc

08:32' - 12/09/2022
BNEWS Chính phủ Nam Phi đã công bố mức thuế chống bán phá giá mới 38,8% đối với lốp xe nhập khẩu từ Trung Quốc từ ngày 9/9.
Mức thuế mới được áp dụng đối với tám cỡ lốp, dành cho ô tô cá nhân cũng như các phương tiện lớn như xe buýt và xe tải và được áp dụng cho đến tháng 3/2023, trong bối cảnh gần một nửa lượng lốp xe ở Nam Phi được nhập khẩu, chủ yếu từ Trung Quốc.
Đầu năm 2022, Hội nghị các nhà sản xuất lốp xe Nam Phi (SATMC) - đại diện cho 4 tập đoàn sản xuất lốp xe lớn nhất Nam Phi gồm Continental, Bridgestone, Goodyear và Sumitomo, đã đệ đơn lên Ủy ban Quản lý Thương mại Quốc tế Nam Phi (ITAC) về thuế chống bán phá giá đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.
Họ cho rằng lốp xe Trung Quốc được nhập khẩu vào Nam Phi ở mức “phá giá”, gây ra "thiệt hại đáng kể cho ngành công nghiệp sản xuất trong nước", vốn sử dụng hơn 6.000 lao động.
Trong khi đó, Hiệp hội Vận tải đường bộ (RFA) cũng cảnh báo rằng các mức thuế mới có thể đẩy giá vận chuyển hàng hóa tại Nam Phi lên ít nhất 8%. Cùng với mức giá lốp xe tăng hàng năm là 5,9%, vào tháng 7/2022 vừa qua, RFA cho biết giá lốp xe đến nay đã tăng 44,7% so với năm ngoái.
Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới người tiêu dùng. Liên minh Taxi quốc gia Nam Phi trước đó đã cảnh báo rằng chính sách thuế mới đối với lốp xe có thể đồng nghĩa với việc giá vé cho hành khách sẽ tăng thêm 30%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục