Nắng nóng ở Bắc Bộ sắp kết thúc, cảnh báo mưa dông và thời tiết nguy hiểm

16:53' - 29/05/2021
BNEWS Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, từ tuần tới, nắng nóng kết thúc ở Bắc Bộ, mưa dông tiếp diễn về đêm, đề phòng thời tiết nguy hiểm. 

Mực nước trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện dao động với biên độ nước lên từ 0,5-1 m. Mực nước trên các sông chính thuộc hệ thống Hồng-Thái Bình có xu thế biến đổi chậm. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra ở khu vực miền núi phía Bắc.

Khu vực Trung Bộ, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, vùng núi có nơi đặc biệt gay gắt. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực từ ngày 29/5-8/6:

Khu vực Bắc Bộ, từ ngày 29/5-3/6, ngày nắng nóng, riêng phía Tây Bắc Bộ, đồng bằng và trung du Bắc Bộ từ ngày 1-3/6 có nắng nóng gay gắt, chiều tối và tối có mưa dông cục bộ, riêng từ ngày 30-31/5 vùng núi có mưa dông rải rác.

Từ đêm 3-8/6, nắng nóng kết thúc ở khu vực Bắc Bộ, chiều tối và tối có mưa rào và dông, riêng vùng núi ngày 4/6 có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mực nước trên các sông suối nhỏ khu vực miền núi Bắc Bộ có khả năng xuất hiện dao động với biên độ nước lên từ 0,5-1 m. Mực nước trên các sông chính thuộc hệ thống Hồng-Thái Bình có xu thế biến đổi chậm. Lũ quét, sạt lở đất có khả năng xảy ra ở khu vực miền núi phía Bắc.
Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế, từ đêm 29/5-4/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng Bắc Trung Bộ chiều tối 4/6 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 5-8/6, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 5/6 có nơi nắng nóng. Nắng nóng gay gắt diện rộng chấm dứt.
Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ đêm 29/5-5/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, riêng ngày 5/6 có nắng nóng, có nơi nắng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Từ ngày 6-8/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Tây Nguyên, từ đêm 29/5-8/6, duy trì hình thái thời tiết chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 4-8/6 chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Khu vực Nam Bộ, từ đêm 29/5-1/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 2-8/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.  

>>Thành phố Hồ Chí Minh: Xảy ra hàng loạt sự cố do mưa lớn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục