Nền tảng quảng cáo của Facebook có thể khuyến khích phân biệt giới tính

13:07' - 04/04/2019
BNEWS Theo nghiên cứu của các chuyên gia, nền tảng quảng cáo dành cho người xem mà Facebook Inc áp dụng có thể khuyến khích tình trạng phân biệt giới tính và chủng tộc.
Biểu tượng Facebook tại Paris, Pháp. Ảnh: AFP/ TTXVN

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Đông Bắc, Đại học Nam California và tổ chức tư vấn Upturn, nền tảng quảng cáo dành cho người xem mà Facebook Inc áp dụng có thể khuyến khích tình trạng phân biệt giới tính và chủng tộc, “tiếp sức” cho những lập luận đã khiến Chính phủ Mỹ khởi kiện trạng mạng xã hội này hồi tuần qua.

Diễn đàn trực tuyến arXiv đã đăng tải nghiên cứu trên và cho rằng các nền tảng quảng cáo có thể tự hình thành cách thức tiếp cận thông tin về những cơ hội quan trọng trong cuộc sống đối với người xem và điều này có thể tạo ra thách thức đối với các mục tiêu về cơ hội công bằng.

Trong khi đó, người phát ngôn của Facebook, Joe Osborne cho rằng Facebook thừa nhận sẽ cần phải hành động nhiều hơn và những phát hiện trên sẽ được đưa vào các cuộc thảo luận hiện nay về thay đổi cơ chế quảng cáo của trang mạng xã hội này.

Trước đó, ngày 28/3, Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ (HUD) cáo buộc Facebook vi phạm Đạo luật Nhà ở công bằng với lý do hoạt động quảng cáo của hãng này mang tính phân biệt đối xử.

Trong thông báo, HUD cho biết nền tảng quảng cáo trả tiền của Facebook đã phân biệt những nhóm khách hàng tiềm năng trong các quảng cáo liên quan đến nhà đất dựa trên các yếu tố như quốc gia, xuất xứ, tôn giáo, tình trạng gia đình, giới tính và có đủ tư cách pháp lý hay không.

Bộ trưởng HUD, Ben Carson nhấn mạnh Facebook đang có hành vi phân biệt đối xử khi hạn chế các lựa chọn mua hoặc thuê nhà đất của các thành viên trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục