Nền tảng TikTok ký hợp tác thúc đẩy quảng bá hàng Việt và sản phẩm xanh
TikTok Việt Nam cho biết, trong khuôn khổ TikTok Shop Summit 2024 với chủ đề “Giải pháp toàn diện thúc đẩy tăng trưởng bền vững” vừa diễn ra quy tụ hàng trăm thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.
TikTok Shop Summit 2024 tiếp tục mang đến những thông tin về các xu hướng thị trường mới nhất, công thức thành công cho các nhà bán hàng và nhà sáng tạo nội dung, và điểm lại một năm bứt tốc trong thương mại điện tử của TikTok Shop.
Đặc biệt, sự kiện đánh dấu hợp tác giữa TikTok Shop Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Báo Nhân dân triển khai chương trình #TuHaoHangViet (Tự hào hàng Việt) nhằm giới thiệu, quảng bá, nâng cao năng lực chuyển đổi số cho hàng Việt Nam chất lượng cao; đồng thời, TikTok Shop chính thức ký kết hợp tác cùng Truyền hình Quốc hội ra mắt sáng kiến #HiGreen nhằm thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường.Cụ thể, cùng với chuỗi các phiên livestream định kỳ vào thứ 7 hàng tuần, TikTok Shop sẽ mở tab “Hàng Việt”, tập hợp các sản phẩm được gắn nhãn “Hàng Việt” từ các thương hiệu và các nhà bán hàng địa phương, giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm hàng nội địa uy tín, độc đáo thuộc đa dạng danh mục ngành hàng.
Trong khuôn khổ hợp tác, các nhà sáng tạo nội dung và các đối tác của TikTok Shop sẽ tham gia các phiên livestream bán hàng Việt tại các tỉnh, đồng thời trực tiếp hướng dẫn cách thức livestream giới thiệu và bán sản phẩm cho các doanh nghiệp, nhà bán hàng địa phương.
Bên cạnh đó, các bên sẽ phối hợp tổ chức chuỗi đào tạo offline kết hợp online về xúc tiến thương mại và nâng cao năng lực chuyển đổi số cho nhà bán hàng tại các tỉnh, thành, vùng kinh tế trên khắp cả nước. Đồng hành bền vững cùng các nhà bán hàng địa phương, TikTok Shop sẽ triển khai nhiều hoạt động nhằm tìm kiếm, ươm mầm và hỗ trợ lâu dài cho các nhà bán hàng tiềm năng phát triển hơn nữa trên nền tảng.
Song song đó, TikTok Shop ký kết hợp tác với kênh Truyền hình Quốc hội ra mắt sáng kiến #HiGreen thúc đẩy các sản phẩm xanh, bền vững, thân thiện môi trường.
Các sản phẩm sẽ được gắn nhãn #HiGreen, hiển thị trong tab #HiGreen trên Shop Tab, và áp dụng các chương trình sale ưu đãi vào thứ Bảy hằng tuần. Các nhà sáng tạo nội dung trong mảng video ngắn, LIVE và TikTok Shop được tạo điều kiện đến tận nơi trải nghiệm, tham quan nhà xưởng sản xuất, từ đó thực hiện các video hỗ trợ truyền thông, quảng bá sản phẩm, và trực tiếp tham gia livestream bán hàng.
Đặc biệt, nhằm tích cực giới thiệu các sản phẩm mới, đa dạng cho người tiêu dùng, TikTok Shop sẽ làm việc chặt chẽ với các địa phương chủ động tìm kiếm, hỗ trợ đào tạo và đăng ký mở bán trên nền tảng cho các nhà bán hàng kinh doanh các sản phẩm thân thiện môi trường.
Theo ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, các nỗ lực trên nhằm mở ra cơ hội thương mại trên nền tảng số, từ đó tăng trưởng doanh thu cho các sản phẩm và nhà bán trong nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế địa phương và cả nước; đồng thời gia tăng lựa chọn, trải nghiệm mua sắm chất lượng cho người tiêu dùng, nêu cao tinh thần người Việt Nam dùng hàng Việt Nam.
TikTok cho biết, trong năm 2023, TikTok Shop đã phối hợp với nhiều cơ quan Chính phủ thực hiện các chương trình ý nghĩa. Điển hình là Chợ phiên OCOP hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Ban Thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn ghi nhận doanh thu 100 tỷ đồng từ 800 phiên LIVE, giới thiệu và quảng bá nhiều đặc sản, thương hiệu từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ địa phương.
Các chương trình thúc đẩy mua sắm kết hợp giải trí trực tuyến khác như Online Friday phối hợp Bộ Công Thương; Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành, Chợ Thủ Đức trực tuyến hợp tác cùng UBND Tp Hồ Chí Minh cho thấy nhiều kết quả đáng khích lệ.
Cùng với các Bộ ban ngành, các cơ quan điều hành và chuyên môn, TikTok, với lợi thế nền tảng mua sắm - giải trí đã mang đến các sáng kiến hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các hộ kinh doanh cá thể... nhằm tích cực thúc đẩy kinh tế, du lịch, xã hội phát triển.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
TikTok lần đầu tiên báo lỗ tại thị trường trọng điểm
17:22' - 08/04/2024
Hiện tại, TikTok không được đăng quảng cáo mục tiêu trên nền tảng của mình ở Nga. Điều này đã tác động tiêu cực đến doanh thu quảng cáo vào năm 2023.
-
Đời sống
Hơn 3.000 chủ thể OCOP đã làm quen với kinh doanh trực tuyến
12:15' - 03/04/2024
Chợ phiên OCOP đã có hơn 800 phiên livestream đạt 1,4 tỷ lượt xem, doanh số đạt hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
-
Kinh tế Thế giới
Trung Quốc phản ứng về việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok
17:41' - 14/03/2024
Ngày 14/3, Trung Quốc cho rằng việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn quyền sở hữu khỏi công ty mẹ ByteDance là đi ngược lại với cạnh tranh công bằng.
-
Công nghệ
TikTok lần đầu tiên giới thiệu giải thưởng TikTok Advertising Awards ở Việt Nam
08:48' - 14/03/2024
TikTok lần đầu tiên giới thiệu giải thưởng TikTok Advertising Awards (TikTok Ad Awards) tại Việt Nam nhằm tôn vinh doanh nghiệp trong việc triển khai những chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10'
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).