TikTok lần đầu tiên giới thiệu giải thưởng TikTok Advertising Awards ở Việt Nam
Theo Cơ sở dữ liệu Kantar CrossMedia 2023, chất lượng quảng cáo quyết định 50% sự thành công của một chiến dịch. Mặc dù việc hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo gặp không ít thách thức, song phần lớn thương hiệu và doanh nghiệp đã tận dụng chính bộ công cụ và giải pháp của TikTok để thúc đẩy toàn bộ quá trình sáng tạo từ công đoạn lên ý tưởng, sản xuất đến tối ưu hóa và đánh giá hiệu quả.
Ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh, TikTok Việt Nam chia sẻ: Không chỉ tìm kiếm phương thức quảng cáo mới, những đối tác thương hiệu và doanh nghiệp của TikTok còn sẵn sàng biến ý tưởng thành hiện thực để mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng. Chính họ đã góp phần rút ngắn mọi khoảng cách cho hoạt động quảng cáo trên TikTok.
Nhờ đó, các chiến dịch quảng cáo của thương hiệu đã góp phần lan tỏa đến người dùng mỗi khi tiếp cận dịch vụ hay sản phẩm mới. Thông qua giải thưởng lần này, TikTok mong muốn tôn vinh thương hiệu và doanh nghiệp vì những đóng góp của họ khi kiến tạo chiến dịch quảng cáo tích cực, mang sức ảnh hưởng lớn và truyền cảm hứng để cộng đồng chung tay vì những điều ý nghĩa.
Giải thưởng TikTok Advertising Awards (TikTok Ad Awards) sẽ mở cổng nhận bài dự thi từ ngày 15/2 đến hết ngày 10/4/2024.
Thương hiệu và agency có thể tham gia bằng cách gửi các chiến dịch quảng cáo nổi bật của mình về website chính thức của giải thưởng tại tiktokadawardssea.com. Các bài dự thi của doanh nghiệp và agency sẽ được đánh giá kỹ lưỡng và toàn diện dựa trên 3 tiêu chí chính: sự sáng tạo, độ chân thực và tầm ảnh hưởng. Đêm vinh danh TikTok Advertising Awards sẽ được tổ chức vào ngày 21/5/2024, công bố những đơn vị thắng cuộc.
Các hạng mục giải thưởng chính tại TikTok Ad Awards gồm chiến dịch quảng cáo và hạng mục agency.Theo đó, ở hạng mục quảng cáo gồm các nội dung: Vinh danh thương hiệu và agency bứt phá với chiến dịch xây dựng thương hiệu sáng tạo mà vẫn gần gũi với người dùng trên nền tảng; vinh danh chiến dịch thương mại nổi bật về tính cải tiến, mức độ hiệu quả và khả năng tương tác với người dùng; vinh danh chiến dịch tối ưu hiệu suất trên TikTok và thương hiệu đã tận dụng TikTok hiệu quả để thúc đẩy hành vi mua hàng; và vinh doanh doanh nghiệp nhỏ với những tác động và hiệu quả thực tiễn nhờ sử dụng công cụ quảng cáo của TikTok.
Ở hạng mục agency gồm các nội dung: Vinh danh top 3 Media agency với những đóng góp tích cực giúp thương hiệu chiến thắng tại TikTok Ad Awards 2024; vinh danh top 3 Creative agency với những đóng góp tích cực giúp thương hiệu chiến thắng tại TikTok Ad Awards 2024; và vinh danh đối tác TikTok trong các lĩnh vực về sáng tạo, nhà sáng tạo và Agency.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
TikTok đầu tư 1,5 tỷ USD cho Goto
08:50' - 12/12/2023
TikTok sẽ mua 75,01% cổ phần của công ty PT Tokopedia thuộc tập đoàn GoTo - nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia, đưa hoạt động kinh doanh của TikTok Shop vào nền tảng Tokopedia mở rộng.
-
Công nghệ
TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam
08:18' - 21/11/2023
Nền tảng video dạng ngắn TikTok ngày 21/11 ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại thị trường Việt Nam, giúp hoàn thiện trải nghiệm thương mại điện tử của người dùng và thương hiệu.
-
Phân tích - Dự báo
TikTok tiến vào lĩnh vực thương mại điện tử bằng dịch vụ hậu cần
05:30' - 18/11/2023
Khi hoạt động mua bán trên TikTok Shop diễn ra ngày một sôi nổi hơn, công ty bắt đầu tiến vào mảng kinh doanh dịch vụ hậu cần.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
5G mở đường cho đô thị thông minh ở Vĩnh Long
18:01' - 05/11/2025
Theo kế hoạch, đến năm 2027, Vĩnh Long phấn đấu mở rộng vùng phủ sóng 5G trên toàn địa bàn, trong đó số trạm 5G phát sóng đến hết năm 2025 đạt trên 10% so với tổng số trạm 4G đang hoạt động.
-
Công nghệ
Bước tiến vượt bậc của trình tạo video AI Sora
13:30' - 05/11/2025
Sau khi ra mắt vào tháng 9/2025, Sora đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng những ứng dụng được tải nhiều nhất từ cửa hàng trực tuyến App Store,
-
Công nghệ
Instacart ra mắt công cụ AI cho các cửa hàng tạp hóa
07:30' - 05/11/2025
Giám đốc điều hành (CEO) của Instacart, Chris Rogers, cho hay đây là một bước tiến lớn trong chiến lược doanh nghiệp của Instacart, vốn đã phát triển để hỗ trợ hàng trăm cửa hàng kỹ thuật số.
-
Công nghệ
Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc: Hợp tác thúc đẩy ứng dụng AI
13:30' - 04/11/2025
Ngày 29/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ Thông tin Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn số Việt Nam – Hàn Quốc 2025.
-
Công nghệ
Thanh niên xung kích thực hiện đổi mới, sáng tạo chuyển đổi số
07:30' - 04/11/2025
Ngày 30/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022 - 2025; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2025 - 2030.
-
Công nghệ
Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ số dựa trên chuẩn mở
21:26' - 03/11/2025
Chiều 3/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Diễn đàn Công nghệ mở năm 2025 tại Hà Nội.
-
Công nghệ
Hưng Yên đẩy mạnh lan tỏa “Bình dân học vụ số”
13:30' - 03/11/2025
Theo Bí thư Tỉnh đoàn Hưng Yên, mỗi tháng Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Chuyển đổi số (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức 2 chuyên đề trực tuyến lớp học “Bình dân học vụ số".
-
Công nghệ
Đột phá theo Nghị quyết 57: Chuyển đổi số bền vững trên mọi lĩnh vực
07:30' - 03/11/2025
Thống kê của Bộ Khoa học và Công nghệ, đến năm 2030 Việt Nam cần khoảng 1,3 - 1,5 triệu nhân lực số nhưng hiện mới đáp ứng chưa được một nửa.
-
Công nghệ
Xu hướng ứng dụng tài sản số diễn ra mạnh mẽ
15:30' - 02/11/2025
Nhiều nước như Nigeria, Kenya, Ai Cập đang thử nghiệm tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương phát hành và hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực này.

TikTok Advertising Awards - Giải thưởng đầu tiên của TikTok dành cho cộng đồng quảng cáo ở Việt Nam