Nestlé Bông Sen xây dựng mô hình "Nhà máy kết nối" trong chuyển đổi số

10:10' - 23/05/2022
BNEWS Sau 5 năm đi vào hoạt động tại Hưng Yên, Nestlé Bông Sen luôn tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, tạo đột phá về chuyển đổi số.

Đây cũng là một trong các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách tỉnh và chương trình an sinh xã hội địa phương.

 

Ông Urs Kloeti, Giám đốc Nhà máy Nestlé Bông Sen cho biết, là một trong những nhà máy hiện đại nhất của Tập đoàn Nestlé Thụy Sỹ đầu tư vào Hưng Yên, Nestlé Bông Sen hiện có 7 dây chuyền sản xuất với tổng vốn đầu tư hơn 115 triệu USD.

Sản phẩm chính được sản xuất tại nhà máy bao gồm sữa tiệt trùng nhãn hiệu Bear Brand uống liền và sữa lúa mạch MILO uống liền. Nhà máy hiện có gần 300 nhân viên chính thức và 300 nhân viên nhà thầu.
Là thành viên của tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé Bông Sen luôn đi đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Đáng chú ý, với mô hình "Nhà máy kết nối" tiên phong trong chuyển đổi số đã giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, hiệu suất, chất lượng, tiết kiệm nhiên liệu và tài nguyên.

Việc ứng dụng số hóa và áp dụng quy trình kiểm soát rủi ro đã góp phần giúp Nestlé Bông Sen duy trì hoạt động sản xuất liên tục trong thời kỳ bùng phát dịch COVID-19.
Từ một dự án nhà máy sản xuất sản phẩm uống liền với quy mô lớn nhất, hiện đại nhất, Nestlé Bông Sen đã dần mở rộng quy mô sản xuất, trở thành nhà máy đầu tiên ở châu Á của Tập đoàn Nestlé thực hiện giảm nguyên liệu đóng gói, chuyển đổi hoàn toàn từ ống hút nhựa sang ống hút giấy; đồng thời là nhà máy tham chiếu của tập đoàn trong hoạt động sản xuất các sản phẩm uống liền hiệu quả và bền vững - ông Urs Kloeti chia sẻ.

Ông Ivo Sieber - Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam nhận xét, với mục tiêu phát triển bền vững, Nestlé đã đầu tư dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất để sản xuất ra các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng, đã cam kết đầu tư lâu dài và đóng góp cho tỉnh Hưng Yên và vì sự cống hiến của công ty cho quan hệ đối tác giữa Thụy Sỹ với Việt Nam.
Năm 2021, Việt Nam và Thụy Sỹ đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với một loạt các sự kiện và các cuộc gặp giữa lãnh đạo cấp cao hai nước. Việc đẩy mạnh và tăng trưởng trong hoạt động hợp tác đầu tư và kinh doanh được công nhận là thành công lớn, minh chứng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước; trong đó, Nestlé được ghi nhận đóng một vai trò quan trọng - Đại sứ khẳng định.
Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên Phạm Trường Tam cho biết, Nhà máy Nestlé Bông Sen đã cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao, khẳng định được thương hiệu trên thị trường, góp phần phát triển ngành sản xuất thực phẩm của Hưng Yên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam cũng như Nhà máy Nestlé Bông Sen luôn tích cực đóng góp vào việc đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương.
Tại Hưng Yên, Nestlé Việt Nam được ghi nhận là một trong các doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất và tích cực nhất cho ngân sách địa phương. Năm 2020 và 2021, Công ty được nhiều lần được tỉnh và Trung ương biểu dương, tặng Bằng khen về đóng góp tích cực cho ngân sách địa phương cũng như công tác phòng chống đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục