Netflix tăng phí đăng ký hàng tháng tại Hàn Quốc
Dịch vụ truyền phát trực tuyến Netflix của Mỹ mới đây đã tăng phí đăng ký hàng tháng tại Hàn Quốc khi lưu lượng truy cập tăng vọt sau “cú hit” Squid Game (Trò chơi con mực) làm dấy lên tranh cãi với các nhà cung cấp dịch vụ Internet về việc sử dụng mạng.
Trong các gói đăng ký mới nhất được đăng trên trang web của Netflix hôm 18/11, tại Hàn Quốc, gói premium (cao cấp) của dịch vụ này đã tăng lên 17.000 won/tháng (14 USD/tháng), tăng 17,2% so với mức 14.500 won. Gói tiêu chuẩn tăng 12,5% lên 13.500 won so với mức 12.000 won. Gói cơ bản không thay đổi ở mức 9.500 won.
Đây là lần đầu tiên Netflix tăng giá dịch vụ kể từ khi triển khai dịch vụ phát trực tuyến tại Hàn Quốc năm 2016, động thái này diễn ra giữa bối cảnh dịch vụ này bị chỉ trích tại Hàn Quốc vì từ chối trả tiền sử dụng mạng dù cho lưu lượng truy cập tăng.
Các nhà cung cấp dịch vụ Internet của Hàn Quốc đã cáo buộc Netflix phát nội dung miễn phí trên mạng của họ bất chấp tình trạng quá tải lưu lượng do dịch vụ phát trực tuyến gây ra.
Hồi tháng 9/2021, nhà mạng SK Broadband đã đệ đơn kiện Netflix để đòi phí sử dụng mạng, nói rằng Netfilx đã không đưa ra đàm phán ngay cả sau phán quyết của tòa án hồi tháng 6/2021 rằng việc Netflix cung cấp thứ gì đó để đổi lại dịch vụ là “hợp lý”.
Dean Garfield, Phó chủ tịch phụ trách chính sách công toàn cầu của Netflix, hồi đầu tháng này cho biết ông nhận thức rõ về những tranh cãi xung quanh chi phí lưu lượng mạng tăng khi lượng người xem tăng vọt ở Hàn Quốc.
Số lượng người đăng ký tại Hàn Quốc ước tính đã tăng lên khoảng 4 triệu người. Tuy nhiên, ông không cho biết liệu Netflix có trả tiền cho việc sử dụng mạng hay không.
Netflix cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng tại thị trường phát trực tuyến Hàn Quốc khi Disney+, dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu của tập đoàn truyền thông khổng lồ Walt Disney của Mỹ và Apple TV+ đã cập bến Hàn Quốc vào đầu tháng này.
Dịch vụ phát trực tuyến của Apple có giá cạnh tranh ở Hàn Quốc so với các đối thủ, với phí đăng ký hàng tháng là 6.500 won, trong khi Disney tính phí đăng ký hàng tháng là 9.900 won./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Google đạt thỏa thuận về tiền bản quyền tin tức với các hãng truyền thông Đức
12:13' - 19/11/2021
Ngày 18/11, Tập đoàn công nghệ Google cho biết họ đã đạt được thỏa thuận trả tiền bản quyền tin tức với một số hãng truyền thông Đức.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất nước Mỹ CVS sẽ đóng 900 cửa hàng
07:54' - 19/11/2021
CVS, chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn nhất nước Mỹ, ngày 18/11 tuyên bố sẽ đóng 900 cửa hàng trong 3 năm tới, tương đương 10% tổng số cửa hàng của hãng tại Mỹ hiện nay.
-
Doanh nghiệp
Evergrande tiếp tục bán tháo cổ phần để trả nợ
15:45' - 18/11/2021
Evergrande đã đạt thỏa thuận bán 1,66 tỷ cổ phiếu tại công ty sản xuất phim và các chương trình truyền hình HengTen cho Allied Resources Investment Holdings Ltd với giá 1,28 HKD/ cổ phiếu.
-
Doanh nghiệp
Google trả phí sử dụng tin tức của hãng AFP
14:47' - 18/11/2021
Google, thuộc công ty mẹ Alphabet Inc, sẽ bắt đầu trả phí cho việc sử dụng những nội dung tin tức của hãng tin AFP (Pháp) trong khuôn khổ một thỏa thuận đối tác có hiệu lực trong vòng 5 năm.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp đầu mối trước diễn biến giá xăng dầu giảm liên tiếp
19:39' - 18/12/2025
Với việc giá xăng dầu được điều hành chủ yếu theo xu hướng giảm kể từ kỳ điều chỉnh vào ngày 13/11 đến nay, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang gặp nhiều khó khăn khi giá bán ra thấp hơn giá nhập.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2025
19:30' - 18/12/2025
Năm 2025, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)-đơn vị thành viên của Petrovietnam đã vượt qua mọi áp lực và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
-
Doanh nghiệp
Vận hành hiệu quả và minh bạch thị trường năng lượng tại Việt Nam
14:51' - 18/12/2025
Thị trường năng lượng chỉ có thể vận hành hiệu quả khi được đặt trên nền tảng pháp lý ổn định, nhất quán và có khả năng dự báo dài hạn
-
Doanh nghiệp
OpenAI đàm phán huy động 10 tỷ USD từ Amazon
08:00' - 18/12/2025
OpenAI đang đàm phán để huy động ít nhất 10 tỷ USD từ Amazon, có thể định giá công ty trên 500 tỷ USD, đồng thời sử dụng chip AI Trainium, giúp Amazon gia tăng vị thế trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Samsung vạch chiến lược 2026, tăng tốc chip AI trước cạnh tranh gay gắt
12:13' - 17/12/2025
Samsung Electronics tổ chức họp chiến lược toàn cầu cuối năm nhằm xây dựng lộ trình 2026, tập trung mở rộng vai trò trong chuỗi cung ứng chip AI và thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chật vật kiếm lời từ AI tạo sinh sau cơn sốt ChatGPT
11:26' - 17/12/2025
Ba năm sau khi ChatGPT bùng nổ, nhiều doanh nghiệp thừa nhận khó thu lợi từ AI tạo sinh, khi chi phí cao, chất lượng đầu ra thiếu ổn định và công nghệ chưa thể thay thế vai trò con người như kỳ vọng.
-
Doanh nghiệp
Royal Air Maroc sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới
10:44' - 17/12/2025
Royal Air Maroc thông báo từ năm 2026 sẽ mở ít nhất 10 đường bay quốc tế mới, tăng tần suất các tuyến đường dài, hướng tới biến Casablanca thành trung tâm trung chuyển hàng không toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Ngành dệt may thích ứng trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động
20:32' - 16/12/2025
Chiều 16/12, Hiệp hội Dệt may Việt Nam tổ chức Hội thảo "Chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam trong môi trường biến động".
-
Doanh nghiệp
Dư địa tăng tốc cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại Hà Nội
19:52' - 16/12/2025
Hà Nội đang có chính sách hỗ trợ cho xu hướng dịch chuyển mạnh sang các lĩnh vực công nghệ và đổi mới sáng tạo của khối doanh nghiệp.

Biểu tượng của dịch vụ truyền phát trực tuyến Netflix. Ảnh: Reuters