Nga có thể đạt tăng trưởng kinh tế 2,8%

11:39' - 05/11/2023
BNEWS Trong năm nay, nền kinh tế Nga có thể đạt mức tăng trưởng 2,8% sau khi suy giảm khoảng 2% vào năm ngoái. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Tài chính LB Nga Anton Siluanov, đưa ra ngày 4/11.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, phát biểu tại chương trình “Marathon Kiến thức” trong khuôn khổ Triển lãm và Diễn đàn quốc tế “Nước Nga" diễn ra ở thủ đô Moskva, Bộ trưởng Siluanov nhận định năm nay, nền kinh tế Nga sẽ đạt mức tăng trưởng kinh tế gần 3% sau khi đã bù đắp đầy đủ cho việc giảm tốc độ tăng trưởng vào năm ngoái.

 

Bộ trưởng Siluanov lưu ý rằng để đạt được kết quả như vậy không hề dễ dàng. Chính phủ đã tập trung các nguồn lực vào phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm và hỗ trợ người dân.

Ông cũng cho biết mọi hoạt động của chính phủ và ngành tài chính đều nhằm mục đích cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Theo dự báo của Ngân hàng Trung ương Nga (BR), tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong kịch bản cơ sở năm nay sẽ là từ 2,2-2,7%. Theo dự báo phát triển kinh tế-xã hội do Bộ Phát triển Kinh tế công bố, tăng trưởng GDP của Nga năm nay dự kiến là 2,8%.

Triển lãm và Diễn đàn quốc tế “Nước Nga” khai mạc ngày 4/11 nhằm giới thiệu những thành tựu quan trọng nhất của nước Nga trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau. Tất cả các địa phương của LB Nga đều có gian trưng bày tại triển lãm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục