Nga hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực an ninh mạng

08:45' - 14/10/2020
BNEWS Nga hy vọng tiếp tục hợp tác với Mỹ ở lĩnh vực an ninh mạng. Đây là phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại chương trình "Moskva. Kremlin. Putin" vừa phát trên kênh truyền hình “Rossiya-1”.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng lời kêu gọi của ông về việc nối lại hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng chưa được hồi đáp.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga nhấn mạnh: “Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi đưa ra đề xuất này, chúng tôi hy vọng các nước quan tâm thực hiện những đề xuất mà chúng tôi đã đưa ra. Chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có thể tiếp tục nỗ lực này với tất cả các bên liên quan, kể cả Mỹ”.

Tổng thống Putin cũng nêu rõ Nga vẫn đang phải đối mặt với những cáo buộc can thiệp vào các cuộc bầu cử, khẳng định rằng những cáo buộc này "hoàn toàn vô căn cứ”.

Ngày 25/9 vừa qua, Tổng thống Putin đã đưa ra một số đề xuất hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa Nga và Mỹ cúng như trên thế giới. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh ông muốn đề cập với Mỹ một lần nữa đề xuất phê chuẩn chương trình toàn diện về các biện pháp thiết thực để "cài đặt lại" quan hệ giữa hai nước trong sử dụng công nghệ thông tin.

Ông kêu gọi khôi phục đối thoại song phương thường xuyên giữa các cơ quan về các vấn đề chính của việc duy trì an ninh quốc tế ở cấp độ cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục