Nga khẳng định các đối tượng Anh tình nghi là dân thường

15:25' - 12/09/2018
BNEWS Các đối tượng mà Anh tình nghi tham gia đầu độc 2 cha con cựu điệp viên người Nga Sergey Skripal và con gái Yulia đã được chính quyền Nga nhận dạng là dân thường và không liên quan đến tội phạm.
Cựu điệp viên Sergei Skripal (trái) và con gái Yulia Skripal (phải). Ảnh: EPA/TTXVN

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố như trên ngày 12/9 tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 4 đang diễn ra tại thành phố Vladivostok của Nga.

Tổng thống Putin nêu rõ :"Chúng tôi đã tìm hiểu và biết được họ là công dân Nga và họ hoàn toàn không liên quan gì đến tội phạm". Ông đồng thời kêu gọi những người này lên tiếng để bảo vệ chính mình.

Trước đó, ngày 5/9, Thủ tướng Anh Theresa May thông báo với Quốc hội Anh về kết quả điều tra vụ đầu độc hai cha con ông Skripal, trong đó cho biết có 2 đối tượng tình nghi người Nga mà các cơ quan tình báo Anh cho là đặc vụ của Tổng cục Tình báo quân đội Nga.

Cảnh sát Anh công bố một loạt bức ảnh hai người đàn ông đi du lịch khắp nước Anh với hộ chiếu Nga mang tên Alexander Petrov và Ruslan Bosirov. Hiện London đã phát lệnh truy nã toàn châu Âu đối với 2 nghi can này.

Ngày 4/3 vừa qua, hai cha con Skripal và Yulia được tìm thấy trong trạng thái bất tỉnh trên một chiếc ghế trong công việc tại thành phố Salisbury, phía Tây Nam nước Anh. Cả hai được xác định là bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok và đến nay đều đã phục hồi.

Dù chưa có kết luận điều tra, nhưng Anh cho rằng chất độc Novichok được sản xuất tại Nga và cáo buộc Moskva đứng sau vụ việc, đồng thời kêu gọi các đồng minh phương Tây trục xuất hàng trăm các nhà ngoại giao Nga.

Cho đến nay, Nga bác bỏ mọi cáo buộc và cũng tuyên bố trục xuất số nhân viên ngoại giao tương đương của nhiều nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Đến nay, hai cha con Sergei Skripal cũng không có bất cứ tuyên bố nào liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục