Ngành hàng không và du lịch Anh đề xuất giảm các hạn chế đi lại

07:00' - 21/06/2021
BNEWS Các hãng hàng không và công ty du lịch của Anh đang lên kế hoạch cho "ngày hành động" vào thứ Tư tuần tới để tăng áp lực lên Chính phủ nhằm giảm các hạn chế đi lại, khi còn vài tuần nữa là mùa Hè.

Trước đó hãng hàng không lớn nhất châu Âu Ryanair và Manchester Airports đã có hành động pháp lý để cố gắng yêu cầu Chính phủ Anh nới lỏng các quy định trước khi mùa sinh lợi nhất của ngành hàng không bắt đầu.

Ngành du lịch Anh cũng đang nỗ lực hết sức để tránh một mùa Hè thất thu nữa vì đại dịch COVID-19 sau một năm nhiều khủng hoảng. Nhưng với việc nước Anh vẫn áp đặt các yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt, kịch bản xấu này có vẻ khả thi.

Vào ngày 23/6, các phi công, tiếp viên và đại lý du lịch sẽ tập trung tại Westminster, trung tâm London cũng như tại các sân bay trên khắp nước Anh để thể hiện sự ủng hộ của nỗ lực của các công ty.

Theo dữ liệu do công đoàn phi công BALPA công bố, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tới ngành công nghiệp hàng không của nước Anh nặng nề hơn so với các nước khác ở châu Âu.

Điều đó thể hiện qua số lượt đến và đi hàng ngày từ Vương quốc Anh đã giảm trung bình mỗi ngày 73% vào đầu tháng này so với trước đại dịch, mức giảm mạnh nhất ở châu Âu. Tây Ban Nha, Hy Lạp và Pháp đều giảm dưới 60%.

Các sân bay của Vương quốc Anh cũng bị ảnh hưởng nặng nề, với lưu lượng ra vào sân bay nhộn nhịp thứ hai của London là Gatwick giảm 92%.

Nghiệp đoàn cho biết thời gian không còn nhiều cho ngành hàng không. Tổng thư ký BALPA Brian Strutton cho biết nghiệp đoàn đang kiến nghị Chính phủ Anh cùng hành động và mở các tuyến đường bay với Mỹ và các điểm đến ở châu Âu - vốn bị chặn mà không có bằng chứng cụ thể nào được công bố.

Theo các ước tính, ngành hàng không của Vương quốc Anh đã mất đi hơn 45.000 việc làm. Ngoài ra, khoảng 860.000 việc làm khác thuộc lĩnh vực hàng không, du lịch và lữ hành đang được duy trì chỉ thông qua các chương trình trợ cấp của Chính phủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục