Nga phát hiện hàng trăm gián điệp nước ngoài

20:35' - 06/03/2019
BNEWS Ngày 6/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các cơ quan đặc nhiệm của Nga đã triệt phá hoạt động của hàng trăm gián điệp và mật thám nước ngoài hoạt động trên lãnh thổ Nga trong năm 2018.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái). Ảnh: THX/ TTXVN

Trong bài phát biểu trước các sĩ quan thuộc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), ông Putin cho biết: "Các cơ quan tình báo nước ngoài đang nỗ lực tăng cường hoạt động trên lãnh thổ Nga, bằng mọi cách hòng tiếp cận thông tin chính trị, kinh tế, khoa học, công nghệ. Nhờ các chiến dịch đặc biệt được thực hiện thành công, hoạt động của 129 gián điệp và 465 mật thám đã bị ngăn chặn" trong năm 2018.

Tổng thống Putin cũng bày tỏ lo ngại tình hình ở Trung Đông vẫn diễn biến phức tạp, đồng thời khẳng định khu vực này hiện là cơ sở cho hoạt động của các nhóm khủng bố và điều này cũng ảnh hưởng tới Nga.

Ông Putin nói: "Môi trường nuôi dưỡng bạo lực và bất ổn vẫn tồn tại ở đó (Trung Đông)". Tổng thống Putin nhấn mạnh số lượng các vụ tấn công khủng bố được ngăn chặn ở Nga vẫn ở mức cao, khoảng 20 vụ hàng năm, và mức độ này không thay đổi trong suốt 3 năm qua. Theo nhà lãnh đạo Nga, đây là vấn đề vô cùng nhạy cảm và quan trọng.

Cũng trong cuộc gặp đại diện FSB, Tổng thống Putin nêu rõ việc Mỹ rút khỏi Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đã làm suy yếu môi trường hoạt động tại Nga.

Ông Putin nêu rõ: "Quyết định của Mỹ rút khỏi INF là bước đi trực tiếp tác động tới toàn bộ hệ thống của các thỏa thuận an ninh quốc tế. Dĩ nhiên, điều này cũng gây hại cho môi trường hoạt động. Vì lý do đó, tôi hy vọng cấp trung ương, cũng như các cấp địa phương và các đơn vị đặc nhiệm của FSB sẽ phối hợp tốt và chuyên nghiệp để giải quyết nhiệm vụ này một cách mau lẹ và hiệu quả"./.

>>> CIA Mỹ có nữ lãnh đạo tình báo đầu tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục