Nga sẵn sàng hỗ trợ giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza

09:04' - 11/12/2023
BNEWS Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẵn sàng hỗ trợ giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza.

Ngày 10/12, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẵn sàng hỗ trợ giảm leo thang căng thẳng ở Dải Gaza.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, thông báo có đoạn: “Phía Nga sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ có thể nhằm giảm bớt khổ đau cho dân thường và giảm leo thang xung đột”. Ngoài ra, Điện Kremlin cho biết thêm hai bên tiếp tục thể hiện sự quan tâm chung đối với hợp tác trong vấn đề sơ tán công dân Nga và các thành viên gia đình họ, cũng như việc trả tự do cho những người Israel bị giam giữ ở Gaza.

Cũng theo thông báo của Điện Kremlin, trọng tậm cuộc điện đàm giữa Tổng thống Putin và Thủ tướng Netanyahu là tình hình căng thẳng ở khu vực xung đột và đặc biệt là tình hình nhân đạo thảm khốc ở Dải Gaza. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định quan điểm nguyên tắc là không chấp nhận và lên án chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chống lại các mối đe dọa khủng bố mà không gây ra những hậu quả thảm khốc cho dân thường.

Trước đó, Tổng thống Putin đã thảo luận về tình hình ở khu vực xung đột với Thái tử Saudi Arabia, Tổng thống Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất, Iran và Ai Cập.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục