Nga sẵn sàng ký INF theo những điều kiện mới

22:08' - 13/02/2019
BNEWS Ngày 13/2, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma quốc gia (tức Hạ viện Nga) ông Vladimir Shamanov tuyên bố Moskva sẵn sàng ký Hiệp ước Các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) theo những điều kiện mới.
Nga sẵn sàng ký INF theo những điều kiện mới. Ảnh: reuters

Trả lời câu hỏi của phóng viên liệu có khả năng Nga sẽ ký INF theo những điều kiện mới, ông Shamanov nhấn mạnh “Nga sẵn sàng làm việc đó”.

Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, Nga buộc phải bảo vệ chủ quyền của mình. Theo ông Shamanov, loại vũ khí mới của Nga là biện pháp đáp trả các hành động của phương Tây.

Loại vũ khí mới mà ông Shamanov đề cập là tàu ngầm không người lái được Nga chế tạo mang tên "Poseidon", mà Tổng thống Vladimir Putin đã nhắc đến trong Thông điệp Liên bang đọc ngày 1/3/2018.

Tàu Poseidon có khả năng di chuyển ở độ sâu lớn và phạm vi liên lục địa, với tốc độ gấp nhiều lần tốc độ của tàu ngầm, ngư lôi hiện đại nhất, và cho phép đánh nhiều mục tiêu bao gồm nhóm tàu sân bay, công trình quân sự ven biển và cơ sở hạ tầng.

Ngày 2/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington bắt đầu thủ tục rút khỏi INF với Nga, sau đó ông bày tỏ mong muốn ký một hiệp ước mới.

Tổng thống Putin tuyên bố Moskva sẽ đáp trả thích đáng quyết định của Mỹ, đồng thời nhấn mạnh tất cả các đề xuất Moskva đưa ra về giải giáp vũ khí vẫn còn “trên bàn và cánh cửa vẫn mở”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục