Nga tiếp tục “trả đũa” các lệnh trừng phạt của phương Tây

10:04' - 12/05/2022
BNEWS Chính phủ Nga đã ra sắc lệnh về áp đặt các biện pháp trừng phạt với hơn 30 công ty năng lượng của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Singapore nhằm trả đũa các biện pháp trừng phạt liên quan tới Ukraine.

Danh sách của Chính phủ Nga bao gồm 31 doanh nghiệp, hầu hết là các chi nhánh của Gazprom Germania - công ty con của tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom thuộc Nga.

Trước đó vào tháng Tư, Chính phủ Đức từng đề cập rằng họ sẽ nắm quyền kiểm soát công ty con của Gazprom tại Đức.

 

Các biện pháp trừng phạt của phía Nga cũng ảnh hưởng đến EuRoPol GAZ S.A. của Ba Lan - công ty sở hữu đoạn đường ống dẫn khí đốt đi qua lãnh thổ Ba Lan trong tuyến đường ống Yamal-châu Âu. Các biện pháp trừng phạt bao gồm lệnh cấm giao dịch và cấm tàu của các doanh nghiệp này cập cảng của Nga.

Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu Đức cùng ngày 11/5 cho biết, chính phủ nước này đang “thực hiện các thỏa thuận cần thiết và chuẩn bị cho các kịch bản khác nhau." Bộ này lưu ý rằng nhóm xử lý cuộc khủng hoảng khí đốt đang theo dõi tình hình chặt chẽ.

Cũng theo Bộ trên, an ninh của nguồn cung năng lượng cho Đức vẫn được đảm bảo trong hiện tại và nhóm xử lý sẽ giám sát tình hình liên tục.

Với quy mô và tốc độ chưa từng có, phương Tây đã áp đặt một loạt các biện pháp trừng phạt Nga, từ việc phong tỏa tài sản cho đến lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm chiến lược như chất bán dẫn và cả các biện pháp trừng phạt tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục