Nga, UAE ký thỏa thuận cung cấp máy bay trực thăng Mi-171A2

08:20' - 25/07/2021
BNEWS Nga và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ký hợp đồng cung cấp máy bay trực thăng Mi-171A2, với khả năng mở rộng thỏa thuận lên tới 25 máy bay trong tương lai.

Truyền thông Nga dẫn lời Tổng Giám đốc Tổng công ty “Trực thăng Nga” (Russian Helicopters), ông Andrey Boginsky ngày 24/7 thông báo Nga và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ký hợp đồng cung cấp máy bay trực thăng Mi-171A2, với khả năng mở rộng thỏa thuận lên tới 25 máy bay trong tương lai.

Ông Boginsky nêu rõ: "Trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không vũ trụ quốc tế MAKS, chúng tôi đã ký hợp đồng với nghĩa vụ nghiêm ngặt phải hoàn tất hợp đồng với một công ty của UAE.

Hiện tại, chúng tôi đang đàm phán về việc bán một máy bay trực thăng Mi-171A2, song chúng tôi có một chương trình 5 năm với họ nhằm cung cấp 5 máy bay trực thăng mỗi năm, tổng cộng sẽ là 25 chiếc".

Ông Boginsky cũng cho hay hợp đồng sẽ được hoàn tất vào mùa Thu, sau khi UAE và Nga đạt được một thỏa thuận về việc công nhận lẫn nhau độ tin cậy hàng không. Đến nay, Cơ quan Vận tải hàng không liên bang mới chỉ đàm phán với giới chức hàng không UAE về việc công nhận một loại máy bay trực thăng.

Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là hoàn tất hợp đồng trước ngày 15/9, như vậy vào tháng 9 hoặc tháng 10 sẽ chuyển giao (máy bay) cho bên vận hành và trưng bày Mi-171A2 tại triển lãm ở Dubai.

Chúng tôi hy vọng tại Triển lãm Dubai Airshow-2021, giới chức hàng không sẽ ký một thỏa thuận chính thức hoặc một loạt các quy trình làm việc liên quan tới tất cả các máy bay trực thăng dân sự".

Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế lần thứ 15 MAKS-2021 của Nga khai mạc ngày 20/7 và sẽ kéo dài đến hết ngày 25/7. Sự kiện hai năm một lần này do Bộ Công Thương Liên bang Nga và Tập đoàn Nhà nước về Hỗ trợ Phát triển, Sản xuất và Xuất khẩu Sản phẩm Công nghiệp Công nghệ cao (Rostec) đồng tổ chức.

Tại MAKS năm nay, Tổng công ty “Trực thăng Nga” lần đầu tiên giới thiệu các dòng trực thăng thương mại mới như Mi-171A3, Ka-32A11M và Ansat-M, trong đó Mi-171A3 là trực thăng đầu tiên của nước này được thiết kế để phục vụ các giàn khoan ngoài khơi, phù hợp với các tiêu chuẩn của IOGP (Hiệp hội các nhà khai thác dầu khí quốc tế) và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cao hơn về đảm bảo an toàn bay trên mặt nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục