Ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo chuyển tiền

11:17' - 19/04/2024
BNEWS Đối tượng yêu cầu chị mua một máy điện thoại thông minh, tải phần mềm bảo mật, phần mềm Signal để liên lạc, trao đổi thông tin nhằm mục đích nắm quyền kiểm soát điện thoạị.

Bằng sự nhanh nhẹn, nhạy bén và tận tâm với nghề, cán bộ Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh vừa kịp thời ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo, giúp khách hàng không bị mất số tiền gần 200 triệu đồng. 

Cụ thể, chiều ngày 11/4/2024, chị Nguyễn Thị T., trú tại thôn Vĩnh An, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh đến Agribank chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh để rút toàn bộ sổ tiết kiệm, chuyển khoản vào tài khoản cá nhân mở tại ngân hàng Vietcombank.

Thấy sổ tiết kiệm chưa đến hạn, cộng thêm thái độ bất thường của khách hàng, giao dịch viên Lê Nguyễn Tường Vy nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo. Để chắc chắn hơn, Tường Vy đã cố tình đi lại gần để lắng nghe, quan sát và tiếp cận với khách hàng, đồng thời khẩn trương liên lạc với cơ quan chức năng trên địa bàn. 

Sau tìm hiểu, biết được chị Nguyễn Thị T bị đối tượng giả danh là trưởng công an xã nơi chị đang ở, doạ chị có liên quan đến một vụ án ma tuý xuyên quốc gia. Đối tượng yêu cầu chị mua một máy điện thoại thông minh, tải phần mềm bảo mật, phần mềm Signal để liên lạc, trao đổi thông tin; đồng thời yêu cầu chị mở tài khoản Vietcombank, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm mục đích nắm quyền kiểm soát điện thoạị. 

Sau khi nghe chị Tường Vy và cán bộ Công an phường Bắc Hà giải thích, chị T. đã đã hiểu và không tiếp tục thực hiện giao dịch số tiền trên. Cảm kích trước tinh thần làm việc của cán bộ ngân hàng, chị T đã viết thư cảm ơn đến hướng dẫn viên Lê Nguyễn Tường Vy và cán bộ công an phường Bắc Hà vì đã giúp chị tránh được một vụ lừa đảo.

Với tình hình lừa đảo ngày càng tinh vi như hiện nay, bên cạnh khuyến cáo khách hàng luôn nêu tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ, Agribank cũng khuyến khích khách hàng nên đăng ký dịch vụ biến động số dư, sử dụng sản phẩm Bảo an tài khoản của Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp để bảo vệ quyền lợi của mình trước những chiêu trò lừa đảo.

Với mong muốn khách hàng có thể an tâm giao dịch, Bảo an tài khoản của Bảo hiểm Agribank đã ra mắt và chính thức “có mặt” trên ứng dụng Agribank E - Mobile Banking giúp bảo vệ tài khoản cá nhân của khách hàng Agribank (có sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến) một cách nhanh chóng trước sự gia tăng không ngừng của tội phạm lừa đảo trực tuyến.

Đây là sản phẩm bảo hiểm giúp giảm bớt thiệt hại tài chính và hỗ trợ chi phí khôi phục danh tính khi khách hàng không may bị lừa đảo, với chi phí chỉ 77.000 đồng/năm, quyền lợi khách hàng được chi trả lên đến 46 triệu đồng/tài khoản/năm (gấp 6.000 lần) nếu không may rủi ro mất tiền trong tài khoản. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục