Ngân hàng Phát triển liên Mỹ cấp 4,65 tỷ USD cho Argentina phát triển cơ sở hạ tầng

09:54' - 13/09/2017
BNEWS Sau khi ký kết thỏa thuận tín dụng gần 1,3 tỷ USD, ngân hàng Phát triển liên Mỹ sẽ dành cho Argentina khoản vay 2,3 tỷ USD trong năm nay và 2,35 tỷ USD trong năm 2018.

Sau khi ký kết thỏa thuận tín dụng gần 1,3 tỷ USD, Bộ trưởng Tài chính Argentina Luis Caputo và Giám đốc Ngân hàng Phát triển liên Mỹ (BID) Luis Alberto Moreno thông báo Ngân hàng này sẽ dành cho nền kinh tế lớn thứ ba Mỹ Latinh khoản vay 2,3 tỷ USD trong năm nay và 2,35 tỷ USD trong năm 2018.

Với số tiền này, quốc gia Nam Mỹ sẽ đầu tư vào chương trình đổi mới công nghệ, chăm sóc trẻ em, cải cách thể chế, cũng như các dự án cải thiện hệ thống đường sắt, cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường.
Theo ông Moreno, BID dành cho nước Nam Mỹ này khoản tín dụng lớn trên do những nỗ lực của nước này trong việc xây dựng niềm tin của các nhà đầu tư và cộng đồng tài chính quốc tế vào nền kinh tế quốc gia.

Bên cạnh đó, ông Moreno nhấn mạnh kể từ khi Tổng thống Mauricio Macri nhậm chức vào tháng 12/2015, BID đã tăng bốn lần khoản vay hỗ trợ cho Argentina.
Thông cáo của Bộ Tài chính Argentina cũng cho biết trong dịp này, Tổng công ty Đầu tư liên Mỹ (CII) cũng cam kết đầu tư 600 triệu USD vào các dự án trên.
Argentina, BID và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ hợp tác thành lập Quỹ Phát triển Hạ tầng có trị giá 900 triệu USD, trong đó BID sẽ đóng góp 600 triệu USD và phần còn lại WB hỗ trợ.
Xem thêm:

>>>Loạt vụ tấn công tại Tây Ban Nha: Tăng cường an ninh biên giới với Pháp

>>>Việt Nam là thị trường tiềm năng của các doanh nghiệp xuất khẩu Argentina

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục