Ngân hàng tăng cấp vốn cho doanh nghiệp dệt may

17:37' - 04/11/2019
BNEWS Ngày 4/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã ký kết Biên bản hợp tác phát triển ngành dệt may.

Theo thỏa thuận hợp tác này, Sacombank sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng VITAS trong các hoạt động phát triển ngành dệt may Việt Nam.

Sacombank sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng VITAS trong các hoạt động phát triển ngành dệt may Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Ngoài ra, Sacombank sẽ tư vấn, cung cấp nguồn vốn với lãi suất ưu đãi và giải pháp tài chính – ngân hàng phù hợp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và gia tăng năng lực cạnh tranh.
Ông Phan Đình Tuệ - Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết, Sacombank luôn mong muốn tham gia và hợp tác với các Hiệp hội để có sự am hiểu về ngành nghề sâu rộng.

Từ đó, đề ra giải pháp toàn diện hơn cho doanh nghiệp, nhằm đón đầu những cơ hội mà Hiệp định đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) mang lại.

Sacombank cam kết cung cấp giải pháp tài chính giúp doanh nghiệp ngành dệt may nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
Về phía VITAS, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, Hiệp hội sẽ hỗ trợ và tham vấn những dự án liên quan đến ngành dệt may cho Sacombank và kỳ vọng việc hợp tác này sẽ được thực thi trên cơ sở đồng hành, hiệu quả vì lợi ích chung cho các bên.
Năm 2019 được xem là thời điểm có nhiều đột phá trong hội nhập của Việt Nam khi CPTPP được thực thi và Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) được ký kết, giúp doanh nghiệp dệt may Việt Nam gia tăng cơ hội tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu vào những khu vực, thị trường lớn.

Song song với cơ hội tiếp cận những thị trường mới, quá trình hội nhập cũng mang lại không ít thách thức cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục