Kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành dệt may
Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Chương trình, ông Lê Hồng Thăng, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực để thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đến năm 2020, tầm nhìn 2030.Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đã ban hành Kế hoạch 206/KH-UBND về hành động thực hiện Chương trình sản xuất và tiêu dùng bền vững thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2020.
Theo đó, các đơn vị tham gia Chương trình Mạng lưới là những đơn vị trong lĩnh vực dệt may từ cung cấp nguyên liệu - nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng đã đáp ứng 11 tiêu chí. Cụ thể, 11 tiêu chí này gồm: hàm lượng Formaldehit và amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm thấp hơn mức giới hạn theo Quy chuẩn của Bộ Công Thương; có hệ thống quản lý sản xuất, quản lý chất lượng, quản lý môi trường. Thiết bị quy định dán nhãn năng lượng, được dán nhãn năng lượng từ 3 sao trở lên; có giải pháp thu gom, phân loại, tái chế, tái sử dụng rác thải trong sản xuất. Nhãn mác sản phẩm đầy đủ thông tin thành phần nguyên liệu, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, năm sản xuất, nơi sản xuất theo Nghị định của Chính phủ. Sản phẩm công bố hợp quy theo Thông tư của Bộ Công Thương; chất lượng bảo đảm các quy chuẩn của khách hàng nhập khẩu. Hệ thống phân phối có quy trình nhập hàng, kiểm soát chất lượng sản phẩm khi nhập kho. Thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, nước trong hệ thống phân phối; có giải pháp giảm phát thải bao bì, túi nhựa, nylon, thay thế dần bằng bao bì, túi thân thiện với môi trường. Khách hàng mua sản phẩm xanh được tích điểm của hệ thống phân phối. Ông Nguyễn Hải Đường, Chủ tịch Công ty CP M2 cho biết, những năm qua, ngành dệt may luôn là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, doanh thu xuất khẩu ngành dệt may năm 2018 đạt 30,4 tỷ USD đạt 13% giá trị xuất khẩu của cả nước. Bên cạnh những kết quả kinh tế thu được, ngành dệt may lại sử dụng nhiều tài nguyên nước, nhiều năng lượng và xả thải rất nhiều các chất gây ô nhiễm. Do vậy, ngành dệt may cần phát triển theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm phát thải, chất thải, bảo vệ môi trường. Đây cũng chính là cách để doanh nghiệp dệt may tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Để chung tay xây dựng mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực dệt may, Sở Công Thương Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng tiếp tục đăng ký tham gia mạng lưới nhằm sử dụng có trách nhiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên. Từ đó, góp phần thúc đẩy đất nước sớm thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình. Chương trình Kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong lĩnh vực dệt may thành phố Hà Nội năm 2019 diễn ra từ ngày 11/10 đến hết 12/10/2019./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Giải pháp thúc đẩy ngành dệt may, da giày Việt Nam
19:16' - 03/10/2019
Phó Thủ tướng đồng ý kiến nghị của Bộ Công Thương về việc tổ chức Hội nghị toàn quốc các giải pháp thúc đẩy phát triển ngành dệt may, da giày Việt Nam.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam tìm kiếm cơ hội tại thị trường Nga
08:00' - 18/09/2019
Hội chợ hàng đầu về công nghiệp dệt may của Nga năm nay thu hút hơn 2.000 công ty tham gia, trong đó có các công ty của Việt Nam tìm kiếm cơ hội thâm nhập thị trường này.
-
Doanh nghiệp
Dệt may xuất khẩu vào EU: Yêu cầu chuẩn hóa quy trình, tiêu chuẩn sản xuất
10:09' - 01/09/2019
Hàng dệt may Việt Nam khi xuất khẩu vào EU phải sử dụng vải sản xuất tại Việt Nam, việc cắt may được thực hiện bởi doanh nghiệp Việt hoặc doanh nghiệp EU.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24'
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.
-
DN cần biết
Kết nối thương hiệu, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp số
17:12' - 30/10/2025
Bước tiến quan trọng trong việc định hình hệ sinh thái khởi nghiệp số tại Việt Nam – nơi doanh nghiệp, thanh niên và nền tảng cùng phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Tây Ninh đầu tư gần 300 tỷ đồng xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân
15:28' - 30/10/2025
Dự án Xây dựng cửa khẩu chính Phước Tân vừa được phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 287 tỷ đồng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý và kiểm soát tại khu vực biên giới.

Sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại lễ phát động. Ảnh: Đỗ Phương Anh - TTXVN