Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Campuchia cải tạo hệ thống đường bộ

18:34' - 18/07/2020
BNEWS WB đã thông qua khoản tín dụng trị giá 100 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) dành cho Dự án cải tạo đường bộ tại Campuchia.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Ban Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 17/7 đã thông qua khoản tín dụng trị giá 100 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) dành cho Dự án cải tạo đường bộ tại Campuchia.

 Hãng thông tấn AKP của Campuchia đưa tin dự án sẽ tạo thuận lợi cho người dân nông thôn tiếp cận với các dịch vụ cơ bản như trung tâm y tế, bệnh viện, trường học và chợ thông qua việc sửa chữa và nâng cấp đường nông thôn có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Bằng cách nâng cấp một số tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ, dự án cũng sẽ giúp giảm chi phí vận tải và nguy cơ gián đoạn lưu thông, từ đó tạo thuận lợi cho chuỗi cung ứng nông nghiệp và phát triển du lịch.

Mặc dù đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua, song chi phí vận chuyển ở Campuchia còn cao. Đường bộ là đường lưu thông chủ chốt tại Campuchia và đầu tư nâng cấp đường bộ là cần thiết, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Đường ở nông thôn chiếm hơn 75% mạng lưới giao thông đường bộ, nhưng chỉ 5% được nâng cấp. Trong khi đó, biến đổi khí hậu, mưa lũ làm tăng nguy cơ gián đoạn giao thông đường bộ.

 Các phân tích để chuẩn bị dự án trên cho thấy trong mùa mưa lũ, hơn 26% số dân sống trong vùng dự án phải đối mặt với nguy cơ không có đường tới trạm cấp cứu y tế và trường học. Dự án sẽ được triển khai tại các tỉnh Kampong Cham, Thbong Khmum và Kratie có tổng số dân trên 2 triệu người, trong đó 80% sống ở nông thôn.

 Bà Inguna Dobraja, Giám đốc Quốc gia WB tại Campuchia, cho biết dự án trên là cam kết của WB trong việc tiếp tục hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng đường bộ tại Campuchia, nhằm giúp người dân kết nối với các dịch vụ, giảm bớt việc gián đoạn giao thông và tạo việc làm cho lao động địa phương khi sửa chữa, nâng cấp đường sá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục