Ngân hàng trung ương Anh điều tra sự cố rò rỉ thông tin nghiêm trọng

21:12' - 19/12/2019
BNEWS Ngân hàng trung ương Anh (BoE) thông báo mở cuộc điều tra về sự cố các nhà đầu tư nghe lén thông tin từ các cuộc họp báo về chính sách của ngân hàng trước khi nội dung được phát chính thức.
Ngân hàng trung ương Anh điều tra sự cố rò rỉ thông tin nghiêm trọng. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 19/12, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) thông báo mở cuộc điều tra về sự cố các nhà đầu tư nghe lén thông tin từ các cuộc họp báo về chính sách của ngân hàng trước khi nội dung được phát chính thức, qua đó tạo lợi thế cạnh tranh cho một nhóm nhà đầu cơ chớp nhoáng.

Trước đó, báo Times đưa tin một trong những nhà cung cấp dịch vụ cho BoE đã gửi một đoạn ghi âm chứa những thông tin thị trường "nhạy cảm" thu được trong các cuộc họp báo báo của ngân hàng cho các quỹ đầu cơ trước khi những thông tin này được công bố chính thức.

Tại các cuộc họp báo tổ chức sau khi ngân hàng công bố các quyết định chính sách tiền tệ, thống đốc BoE thường đưa ra những bình luận về chính sách, trong đó, một số bình luận sẽ tác động mạnh tới giá trị đồng bảng Anh. Việc có được những thông tin quí giá này dù chỉ sớm hơn vài giây cũng tạo lợi thế rất lớn cho các nhà giao dịch kiếm được khoản lợi nhuận đáng kể.

Trong thống báo mới, BoE tuyên bố đã xác định được nguồn "rò rỉ" những thông tin này là từ một bên cung cấp thứ 3 và bên này đã bị chặn tiếp cận thông tin các cuộc họp báo tiếp theo của BoE.

Thông báo nêu rõ sau khi tiếp nhận những thông tin phản ánh, BoE đã xác định được nguồn rò rỉ các bản ghi âm thông tin một số cuộc họp báo cụ thể của ngân hàng là một bên thứ 3, cung cấp dịch vụ cho ngân hàng từ đầu năm nay.

Những bản ghi âm này được chuẩn bị đề phòng trường hợp các bản ghi hình bị lỗi và cần hỗ trợ kỹ thuật. Thông thường các bản ghi hình các cuộc họp báo của ngân hàng BoE được phát muộn hơn một chút so với thời gian thực trong khi các bản ghi âm được thu trực tiếp trong các cuộc họp. BoE khẳng định đang tiếp tục điều tra vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục