Ngày đầu tiên Online Friday 2022 ở Hà Nội không như kỳ vọng
Bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/12, người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình www.OnlineFriday.vn Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 do Bộ Công Thương tổ chức để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, với kỳ vọng Chương trình sẽ tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với trên 100 triệu lượt top view trên nền tảng số TikTok Việt Nam.
Theo Bộ Công Thương, chương trình đã có hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia khuyến mãi tại sự kiện 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Chị Bùi Hằng Trang, nhân viên ngân hàng Techcombank cho biết, vì gia đình chị mới có nhà mới nên rất cần mua sắm các trang thiết bị, đồ gia dụng trong gia đình nên chị rất mong ngóng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 này. Để mua hàng, chị đã truy cập vào trang www.OnlineFriday.vn đặt mua bếp điện. Từ trang chủ vào trang thiết bị điện tử, thiết bị nhà bếp nhưng khi nhấp chuột vào sản phẩm để xem chi tiết thông tin giới thiệu về sản phẩm, so sánh giá cả, lịch sử sản phẩm... thì luôn báo lỗi không thể xem được để lựa chọn mua. Đồng quan điểm này, chị Võ Thị Phương Hằng, ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, biết có thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 hôm nay, chị cũng đã truy cập vào trang điện tử www.OnlineFriday.vn để đặt mua sản phẩm Men vi sinh dạng ống chứa kẽm POLYBACILLUS chấm dứt tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa (hộp 15 ống) với giá 165.000 đồng/hộp. Nhưng khi truy vào để xem chi tiết về sản phẩm thì không có thông tin, khiến chị rất thất vọng. Theo anh Lê Thanh Tùng, ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), anh cũng vào trang www.OnlineFriday.vn để đặt mua đồng hồ cho con gái nhưng khi xem chi tiết về sản phẩm, nhấp chuột vào xem giá khuyến mại hiện tại đều bị báo lỗi dù có niêm yết giá cụ thể, thời gian đếm ngược hết thời gian khuyến mại sản phẩm. Anh Tùng cảm thấy việc mua sắm trên trang điện tử này rất bất tiện không như kỳ vọng. Lý giải về việc không đạt được như kỳ vọng, hầu hết, người mua hàng đều cho rằng, sự kiện BlackFriday thành phố Hà Nội “HaNoi Midnight Sale” và sự kiện “Ngày hội Flash Sale” trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội vừa kết thúc vào cuối tháng 11.Chương trình do các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô với mức khuyến mại lên tới 100%; đồng thời, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp đã đạt được những mục tiêu tăng trưởng sản xuất, tiêu thụ hàng hóa khi tham gia chương trình.
Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch COVID-19.
Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, cụ thể, hệ thống siêu thị Mediamart báo cáo lượng khách đến hệ thống siêu thị tăng gần gấp 2 so với ngày thường, lượng đặt hàng trực tuyến tăng hơn 2 lần khi kết hợp hiệu ứng của sự kiện BlackFriday thành phố Hà Nội “HaNoi Midnight Sale” và sự kiện “Ngày hội Flash Sale” trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội, nhiều chương trình gameshow quà tặng, hoạt náo, ưu đãi trực tiếp, trực tuyến cho hàng loạt sản phẩm giảm giá lên tới 70% như: TV LED Samsung Smart 4K 65" UA65AU7700KXXV chỉ 13.490.000đ; Tủ lạnh Side by Side LG Inverter 649L GR-B257JDS chỉ còn 14.990.000đ; Laptop Lenovo 15,6” core i3 1115G4/4G/SSD512G giá chỉ còn 7.990.000đ kèm theo các chương trình tặng voucher tới 3 triệu, trả góp lãi suất 0%… thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Hay Hệ thống siêu thị Big C ghi nhận doanh thu và lượng khách tăng mạnh hơn 250% so với ngày bình thường và hơn 80% so với cùng kỳ năm trước, lượng truy cập online cũng đạt hơn 250% so với trước đó; hệ thống siêu thị BRG mart ghi nhận mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan mua sắm tại các điểm bán hàng tham gia trong 3 ngày diễn ra sự kiện; website BRGshopping ghi nhận hàng trăm nghìn lượt truy cập mua sắm tăng hơn 2 lần so với các ngày bình thường; Cùng với đó, hệ thống Winmart ghi nhận lượng doanh thu và lượng khách tăng khoảng 180%; AeonMall Hà Đông và AeonMall Long Biên cũng tăng lần lượt 200% và 220%, lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng khoảng 2,6 lần so với các ngày trong tuần./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Nhiều sản phẩm chính hãng khuyến mại bùng nổ tại Online Friday 2022
11:48' - 02/12/2022
Ban tổ chức sẽ tung ra chương trình săn Iphone 14 Pro Max giá 1. 000 đồng cùng hàng nghìn quà tặng trị giá vào khung giờ đặc biệt trong 60 giờ livestream.
-
Thị trường
Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
07:06' - 02/12/2022
Một điểm mới nổi bật trong Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022, là sự tham gia của các nhãn hàng, thương hiệu sản xuất nổi tiếng và uy tín, 17 thương hiệu nổi tiếng.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá vàng giảm nhẹ do hoạt động chốt lời và đồng USD phục hồi
16:16'
Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 12/11 tại thị trường châu Á, chịu áp lực từ đà phục hồi của đồng USD và hoạt động chốt lời sau khi kim loại quý này tăng lên mức cao nhất gần ba tuần.
-
Hàng hoá
Giá dầu hạn chế đà giảm trước kỳ vọng Chính phủ Mỹ sớm hoạt động trở lại
14:59'
Giá dầu tại thị trường châu Á giảm nhẹ trong phiên 12/11, song vẫn giữ được phần lớn mức tăng từ phiên trước đó.
-
Hàng hoá
IEA: Nhu cầu dầu khí vẫn tăng đến năm 2050
14:41'
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định nhu cầu dầu mỏ và khí đốt toàn cầu có thể tăng đến năm 2050, trái ngược với kỳ vọng trước đây về quá trình chuyển đổi nhanh sang nhiên liệu sạch hơn.
-
Hàng hoá
Vì sao giá dừa khô tại Đồng Tháp giảm mạnh?
13:54'
Sau thời gian duy trì ở mức cao, hiện giá dừa khô tại nhiều địa phương ở Đồng Tháp giảm mạnh so với trước, khiến người trồng dừa không khỏi lo lắng khi chi phí chăm sóc, phân bón vẫn ở mức cao.
-
Hàng hoá
Vĩnh Long hướng tới thêm 53 sản phẩm OCOP đạt chuẩn
10:59'
Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), 2 tháng cuối năm, tỉnh Vĩnh Long phấn đấu có thêm 53 sản phẩm đạt chuẩn OCOP để hoàn thành mục tiêu có 148 sản phẩm OCOP trong năm 2025.
-
Hàng hoá
Nguồn cung phục hồi kéo giá ca cao giảm mạnh
09:49'
Nguồn cung phục hồi đẩy giá ca cao lao dốc, trong khi nhu cầu tăng tiếp tục kéo ngô nhích nhẹ.
-
Hàng hoá
Dầu tăng giá bất chấp lo ngại dư cung
07:45'
Giá dầu thế giới đã tăng khoảng 1 USD trong phiên 11/11 do tác động từ các lệnh trừng phạt mới đối với dầu Nga, cùng tâm lý lạc quan về khả năng kết thúc tình trạng đóng cửa Chính phủ Mỹ.
-
Hàng hoá
Người tiêu dùng Trung Quốc thờ ơ với “Ngày Độc thân” giữa lo ngại kinh tế
21:25' - 11/11/2025
Lễ hội mua sắm “Ngày Độc thân” (Singles Day) 11/11 - từng là biểu tượng cho sức mua bùng nổ của người tiêu dùng Trung Quốc đang dần mất đi sức hút.
-
Hàng hoá
Khuyến cáo sản phẩm bị thu hồi có thể ảnh hưởng tới người tiêu dùng Việt Nam
20:57' - 11/11/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia ghi nhận một số sản phẩm, hàng hóa được công bố thu hồi tại nước ngoài và có khả năng ảnh hưởng đến người tiêu dùng tại Việt Nam.

Giao diện của www.OnlineFriday.vn