Ngày hội bầu cử của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

10:04' - 22/05/2016
BNEWS Sáng 22/5, trên khắp các nẻo đường từ thành thị đến các thôn, buôn, làng vùng sâu, vùng xa, biên giới của các tỉnh Tây Nguyên đâu đâu cũng rợp cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ, áp phích chào mừng bầu cử.
Cử tri Đắk Nông bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 Ảnh: Hưng Thịnh – TTXVN

Và cũng trong sáng nay, hơn 4 triệu cử tri các dân tộc ở các tỉnh Tây Nguyên đã nô nức đi bỏ phiếu, bầu chọn những người có đủ tài, đức vào Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.
Tại buôn Akô Dhông, phường Tân Lợi, buôn kiểu mẫu, điểm du lịch của thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) mặc dù trời mưa nhưng chưa đến 7 giờ, 729 cử tri là đồng bào dân tộc Êđê đã hồ hởi đến nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng của buôn (đơn vị bầu cử số 17 của thành phố Buôn Ma Thuột) để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân theo đúng luật định.

Già làng Ama Tít cũng như già làng Ama Ngon vui vẻ cho biết, qua đợt bầu cử này, mong sao các ứng cử viên trúng cử, nhất là các ứng cử viên là người dân tộc thiểu số đều là những người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ. Trên cương vị công tác của mình, các già làng mong những người trúng cử sẽ đề ra những giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, nhất là quan tâm hơn đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
Em H’Zu Ni Niê, sinh viên trường Đại học Tây Nguyên lần đầu tiên được đi bỏ phiếu cho biết, em rất hồi hộp và cũng rất tự hào, có cảm giác mình đã trưởng thành hơn. Em hi vọng lá phiếu của mình có thể góp phần nhỏ bé vào thành công của cuộc bầu cử, qua đó bầu được những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài, nhiệt huyết, xứng đáng với niềm tin mà đồng bào các dân tộc gửi gắm.

Em H’Zu Ni Niê mong muốn các ứng cử viên sau khi trúng cử, ngoài việc quan tâm đến tình hình chung về phát triển kinh tế, xã hội còn thường xuyên về cơ sở để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đồng bào các dân tộc ở Tây Nguyên nói chung, Đắk Lắk nói riêng nhất là quan tâm đến công tác giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường hay đề ra các chủ trương, chính sách cụ thể, thiết thực hỗ trợ thanh niên các dân tộc có thêm nhiều cơ hội đóng góp trí tuệ, công sức cống hiến sức trẻ xây dựng cho quê hương Đắk Lắk ngày thêm giàu đẹp…

Ngày hội bầu cử của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.Ảnh: Minh Quyết – TTXVN

Chị Amí San, cử tri của buôn Alê A, phường Ea Tam cũng thành phố Buôn ma Thuột (Đắk Lắk) mong muốn những những ứng cử viên khi trúng cử và đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cần có những chính sách, hành động cụ thể để bảo tồn văn hoá truyền thống của đồng dân tộc thiểu số…
Cử tri Nguyễn Văn Long, Trưởng thôn Cửa Khẩu, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ (Gia Lai) bộc bạch:"Tôi và bà con cử tri địa phương nhận thấy, cuộc bầu cử lần nay đã được các cấp chính quyền địa phương chuẩn bị khá chu đáo. Đài truyền thanh xã liên tục phát thông tin về danh sách tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ứng cử tại địa phương.

Chúng tôi còn tranh thủ đến các điểm niêm yết để xem, tìm hiểu kỹ hơn về các ứng cử viên nhằm lựa chọn người xứng đáng để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp".
Em Rơ Mah Nhi, 18 tuổi ở làng Yam, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai vui mừng cho biết: "Đây cũng là lần đầu tiên đi bầu cử, em rất phấn khởi, vinh dự cầm lá phiếu thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi công dân của mình.

Qua cuộc bầu cử này, em rất mong Quốc hội, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm hơn nữa đến sản xuất, đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động nông thôn nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số để góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào…"
Đến hơn 8 giờ, các tỉnh Tây Nguyên đã có trên 48% cử tri đi bỏ phiếu…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục