Nghỉ lễ 30/4–1/5: Siêu thị, chợ truyền thống Hà Nội giữ giá ổn định

18:19' - 01/05/2025
BNEWS Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên các chợ truyền thống đến các siêu thị tại Hà Nội đã chuẩn bị nguồn cung lương thực, thực phẩm dồi dào.
Giá cả các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống ổn định, không xuất hiện tình trạng tăng giá bất thường hay khan hiếm nguồn cung. Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.

Chị Nguyễn Hoài Thu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, những ngày lễ này đi chợ lượng người mua bán đông nhưng giá cả ổn định, không có hiện tượng tăng giá hay khan hàng. Lượng nguồn hàng nhiều nên không có hiện tượng tranh mua, tranh bán.

 
Qua khảo sát của phóng viên tại các chợ truyền thống như chợ Hôm Đức Viên, chợ Hàng Bè, Ngô Sỹ Liên... cho thấy, nguồn cung lương thực, thực phẩm giá các loại rau xanh ổn định. Cụ thể như mồng tơi, rau muống có giá dao động từ 5.000 – 10.000 đồng/bó; thịt lợn phổ biến ở mức 140.000 – 150.000 đồng/kg, thịt bò từ 220.000 – 350.000 đồng/kg. Hải sản tươi sống như tôm thẻ cỡ trung bình dao động từ 200.000 – 300.000 đồng/kg, mực ống có giá khoảng 250.000 – 350.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thu Hà, tiểu thương tại chợ Hàng Bè cho biết, mức giá các mặt hàng thực phẩm những ngày lễ vẫn được giữ mức như ngày thường, lượng khách mua dịp 30/4 - 1/5 tăng gấp đôi so với ngày thường.

Tại các hệ thống siêu thị lớn như Go! Thăng Long, Winmart, Topsmarket Lê Trọng Tấn, các hệ thống siêu thị Hapromart… các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt, cá, rau củ quả, gạo, mì ăn liền, nước giải khát… đều được bày đầy ắp trên các kệ hàng, kèm nhiều chương trình ưu đãi cũng được áp dụng đồng thời.

Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Tổng công ty Thương mại Hà Nội - Hapro tổ chức nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn phục vụ người tiêu dùng Thủ đô. Chương trình diễn ra tại 45 siêu thị, cửa hàng trong hệ thống bán lẻ của Hapro từ nay đến ngày hết 5/5/2025. Sản phẩm khuyến mại tập trung vào các mặt hàng thực phẩm, thực phẩm tươi sống, dầu ăn, hoa quả…

Chị Nguyễn Thu Hà nhân viên tại siêu thị Hapromart tại Hàng Trống cho biết, từ nhiều tuần trước dịp lễ, các siêu thị trong hệ thống đã chủ động tăng lượng hàng hóa từ 15 – 20% so với ngày thường, nhất là nhóm hàng tươi sống và chế biến sẵn nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp nghỉ lễ.

Dịp này Hapromart còn triển khai chương trình bốc thăm trúng thưởng trực tiếp với nhiều giải thưởng hấp dẫn; chương trình khuyến mại giá từ 10 - 50% với trên hàng nghìn mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm và hàng tiêu dùng; với mỗi hóa đơn từ 250.000 đồng trở lên khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị.

Tương tự, Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện "Tự hào nông sản Việt 2025", kéo dài liên tục từ nay đến hết ngày 7/5. Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, Winmart, các sản phẩm nông sản tiêu biểu của Việt Nam, từ trái cây, rau củ đến các sản phẩm chế biến sẵn được xếp đầy ắp trên kệ, thu hút đông người tiêu dùng Thủ đô đến tham quan, mua sắm.

Chị Nguyên Thị Nga, trú tại ngõ Hàm Tử Quan, Hoàn Kiếm, Hà Nội mua hàng tại siêu thị Tops Market Lê Trọng Tấn chia sẻ, trái cây ở đây vừa có giá hấp dẫn, lại tươi ngon, nguồn gốc rõ ràng. Tại quầy thực phẩm chế biến sẵn có nhiều mặt hàng phong phú nếu như ngày nghỉ không muốn vào bếp thì có thể mua đồ ăn chế biến sẵn từ cá kho, cơm rang, tôm rang, xuất cơm cho mỗi người trong gia đình.

Tại hệ thống siêu thị Winmart, chiến lược "giá tốt" được duy trì xuyên suốt cả năm. Tuy nhiên, dịp lễ này là cơ hội để hệ thống siêu thị này tăng cường các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng. Tỷ lệ hàng Việt tại Winmart luôn duy trì trên 90%. Đại diện WinMart cho biết, chương trình khuyến mại xuyên suốt trong tháng 4 và nửa đầu tháng 5. Điểm nhấn là sự kiện từ ngày 24/4 đến 7/5, với mức giảm giá lên đến 50% áp dụng cho tất cả các ngành hàng.

Theo ghi nhận tại các trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Vincom Bà Triệu... luôn đông người, nhất là tại khu vực đồ ăn uống. Chị Nguyễn Trúc Lâm, phố Vân Hồ II, quận Hai Ba Trưng cho biết, những ngày nghỉ này đi du lịch sợ đông đúc, dịch vụ không đảm bảo nên gia đình chị ở lại Thủ đô và tìm đến các trung tâm thương mại để mua sắm. "Mặc dù phải chờ đợi nhưng tôi thấy đỡ vất vả hơn là phải ra khỏi thành phố những ngày này,” chị Lâm cho hay.

Theo AEON Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong dịp lễ, AEON Việt Nam đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, đồng thời tăng cường nhân lực. Các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn quốc đồng loạt tăng thời gian hoạt động, mở cửa từ 8 giờ đến 23 giờ hàng ngày.

Với thời gian nghỉ kéo dài 5 ngày liền, AEON kỳ vọng lượng khách sẽ tăng từ 15 - 20% so với ngày thường, đặc biệt vào các buổi chiều tối - khung giờ cao điểm của các hoạt động mua sắm và ăn uống. Giá trị giỏ hàng cũng dự kiến tăng khoảng 5 - 10%, tập trung chủ yếu vào các ngành hàng thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm thiết yếu, đồ uống và các sản phẩm tiêu dùng nhanh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục