Ngoại trưởng Nga - Mỹ thảo luận khả năng phối hợp giảm căng thẳng tại Syria

09:34' - 06/05/2017
BNEWS Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã điện đàm thảo luận về các nỗ lực cần thiết nhằm giảm căng thẳng tại Syria.
Ngày 5/5, ngay sau vòng hòa đàm thứ tư về vấn đề Syria tại Astana (Kazakhstan) kết thúc, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã điện đàm thảo luận về các nỗ lực cần thiết nhằm giảm căng thẳng tại Syria, thực hiện nghiêm túc lệnh ngừng bắn, tăng cường hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố, thúc đẩy hoạt động phối hợp của các nước trong tiến trình đàm phán giữa các bên tại Syria.

Bộ Ngoại giao Nga và Mỹ cùng ngày đã xác nhận thông tin trên và cho biết hai nhà ngoại giao cũng đề cập khả năng tổ chức các cuộc họp bàn về vai trò của Moskva và Washington trong tiến trình giải quyết xung đột tại Syria.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert khẳng định Ngoại trưởng Tillerson đang nóng lòng gặp gỡ người đồng cấp Nga Lavrov để thảo luận về khả năng Mỹ - Nga phối hợp hỗ trợ tiến hành các cuộc đàm phán tiếp theo tại Geneva (Thụy Sĩ), nhằm thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng đã bước sang năm thứ 7 này./.

>>> Pháp có bằng chứng chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục