Người dân mong muốn có điện chiếu sáng cho khu dân cư trục đường Bàu Giang - Cầu Mới

17:52' - 20/01/2022
BNEWS Người dân ở khu dân cư đường Bàu Giang - Cầu Mới, tổ 2, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đang rất bức xúc bởi không rõ vì lý do gì hệ thống điện chiếu sáng nơi đây này bị mất thời gian dài.

Việc mất điện này đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại, làm gia tăng tai nạn và tội phạm, đe dọa sự an toàn cuộc sống của họ.

Anh Nguyễn Thành Duy, tổ 2, phường Nghĩa Lộ phản ánh, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra, nguyên nhân chính do không có điện chiếu sáng, người đi đường bị hạn chế tầm quan sát. Không những thế, người dân còn cảm thấy bất an bởi đối tượng xấu lợi dụng tình trạng này để đột nhập vào nhà dân lúc ban đêm để trộm cắp tài sản. Người nghiện ma túy thường xuyên rủ nhau hút, chích ngay trong khu dân cư.

Nhiều người dân thắc mắc, không hiểu vì sao có sẵn trụ, đèn nhưng không có điện. Bà con sẵn sàng đóng tiền để có điện chiếu sáng.

Trước thực trạng trên, các hộ dân sinh sống tại đây đã có đơn kiến nghị gửi chính quyền địa phương, UBND thành phố Quảng Ngãi yêu cầu giải quyết dứt điểm. Ông Tạ Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Lộ đề nghị, các cơ quan liên quan, cấp có thẩm quyền quan tâm tới nguyện vọng chính đáng của người dân, sớm tháo gỡ vướng mắc, khôi phục cấp điện chiếu sáng tuyến đường để người dân vui Xuân, đón Tết.

Dự án hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư trục đường Bàu Giang - Cầu Mới do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) làm chủ đầu tư, sau đó được chuyển về Sở Tài nguyên và Môi trường làm chủ đầu tư theo Quyết định số 1481/QĐ- UBND ngày 2/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đến ngày 24/9/2021, Dự án được điều chỉnh giao về Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư tại Quyết định số 1500/QĐ- UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Ban quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho hay, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, Ban đã có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị phối hợp xây dựng kế hoạch, lộ trình bàn giao các hồ sơ liên quan đến dự án trước đây đã thực hiện (bao gồm công tác bàn giao ngoài hiện trường) để tổ chức thực hiện các bước tiếp theo.

Tuy nhiên, đến nay Sở chưa có phản hồi, vì thế Ban chưa có thông tin về dự án cũng như cơ sở pháp lý để thực hiện việc sửa chữa, khắc phục điện chiếu sáng tại tuyến đường trong khu tái định cư số 2 thuộc dự án khu dân cư trục đường Bàu Giang - Cầu Mới.

Ông Hoàng Ngô Khánh Phúc, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Quảng Ngãi thông tin, việc không có điện chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của người dân và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Phòng đã cử nhân viên đến kiểm tra thực tế tại hiện trường và thấy rằng, từ vị trí trụ điện đầu tiên (trong khu tái định cư số 2 thuộc dự án khu dân cư Bàu Giang - Cầu Mới) đến điểm đấu nối của thành phố rất gần nên vấn đề quan trọng nhất hiện nay là chỉ cần có bàn giao là đơn vị sẵn sàng cho đấu nối./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục