Người dân Mỹ tin vào khả năng đảm bảo phục hồi kinh tế của Tổng thống Mỹ

07:48' - 27/10/2021
BNEWS Theo một cuộc thăm dò mới được công bố, nhiều người Mỹ đặt niềm tin vào khả năng của Tổng thống Mỹ Joe Biden trong việc đảm bảo phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19.

Cuộc thăm dò của Axios / Ipsos cho thấy, 44% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng rằng chính quyền Tổng thống Biden có thể đảm bảo phục hồi kinh tế nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

Một cuộc thăm dò vào tháng 1/2021 cho thấy 52% số người được hỏi tin tưởng vào khả năng của chính quyền Mỹ, giảm 8 điểm phần trăm trong chín tháng qua.

Tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Biden về vấn đề này phân chia theo quan điểm đảng phái chính trị, khi niềm tin vào chính quyền Tổng thống Biden giảm 15% đối với các đảng viên Dân chủ và 9% đối với các cử tri độc lập.

Niềm tin của đảng Cộng hòa đối với chính quyền Tổng thống Biden không thay đổi so với cuộc thăm dò trước đó, khi ở mức 18%.

Cuộc thăm dò tương tự cũng cho thấy chỉ có 45% số người được hỏi tin tưởng vào Tổng thống Biden trong việc cung cấp thông tin chính xác về đại dịch COVID-19, giảm 13% so với thời điểm nhậm chức vào tháng 1/2021.

Chỉ có 21% người tham gia cuộc khảo sát cho biết họ tin rằng chính quyền có thể thuyết phục những người hoài nghi về việc tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, sự tin tưởng vào cách xử lý của chính quyền đối với đại dịch COVID-19 đã tăng lên, khi có tới 76% số người được hỏi tin tưởng vào khả năng cung cấp vắc xin rộng rãi, tăng 12% kể từ tháng 1/2021.

Trong khi đó, 70% số người được hỏi trong cuộc khảo sát cho biết họ tin tưởng vào việc chính quyền có thể nhanh chóng phân phối vắc xin, tăng từ 57% so với tháng 1/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục