Người Mỹ ngày càng chuộng đọc tin tức trên TikTok

07:02' - 17/11/2023
BNEWS Trung tâm Nghiên cứu Pew của Mỹ mới đây công bố nghiên cứu cho thấy trong năm 2023, tỷ lệ người dùng TikTok thường xuyên đọc tin tức trên ứng dụng này đã tăng lên 43% từ mức 33% năm 2022.

Cụ thể, Trung tâm Nghiên cứu Pew phân tích mức độ tiếp cận tin tức của 8.842 người trưởng thành ở Mỹ trong giai đoạn từ ngày 25/9-1/10. Kết quả cho thấy 67% số người được khảo sát cho biết đã truy cập các trang web hoặc ứng dụng tin tức.

 

Facebook của tập đoàn Meta là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất với 30% số người được hỏi cho biết thường xuyên đọc tin tức trên nền tảng này. Tiếp theo sau là các ứng dụng Youtube và Instagram với tỷ lệ lần lượt là 26% và 16%. Đáng chú ý, có tới 14% số người được hỏi đọc tin tức trên TikTok, tăng từ mức 3% của năm 2020.

Theo nghiên cứu, nữ giới là nhóm thường xuyên cập nhật tin tức tại một số mạng xã hội bao gồm Nextdoor, Facebook, Instagram và TikTok, trong khi nam giới ưa chuộng các trang mạng xã hội như Reddit, X (trước đây là Twitter), LinkedIn và Youtube.

Tỷ lệ đọc tin trên Facebook tiếp tục duy trì ở mức ổn định, dù Meta đã nỗ lực hạn chế người dùng truy cập tin tức và nhiều nội dung khác trên nền tảng này. Nguyên nhân là do những năm gần đây, Meta thường xuyên gặp rắc rối về pháp lý tại các thị trường trọng điểm trên toàn thế giới.

Thời gian qua, các hãng tin đã phải cạnh tranh với TikTok và nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhằm thu hút sự chú ý của người dùng cũng như nguồn thu quảng cáo. Trong đó, nhiều hãng đang tập trung vào thế hệ “Gen Z” (sinh ra từ năm 1997-2012) – nhóm người dùng đông đảo và đầy tiềm năng của TikTok.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục