Người Mỹ quan ngại chi phí sinh hoạt tăng cao

08:34' - 24/07/2021
BNEWS Theo khảo sát mới nhất của Mạng lưới Hành động Mỹ (American Action Network), 88% số người được hỏi đã thể hiện sự lo lắng về chi phí sinh hoạt tăng trong thời gian gần đây.

Cụ thể, 88% những người trả lời cho biết họ "phần nào" hoặc "cực kỳ" lo lắng về chi phí sinh hoạt tăng, trong khi 86% nói rằng lo lắng về lạm phát và 79% lo lắng về giá xăng tăng. Đồng thời, cũng có tới 73% những người được hỏi cho biết họ lo ngại về "việc tăng thuế sắp xảy ra".
Kết quả cuộc thăm dò trên được American Action Network liên kết với Quỹ Congressional Leadership Fund - một nhóm vận động cho các thành viên của đảng Cộng hòa tại Hạ viện - thực hiện, và được công bố lần đầu bởi hãng tin Punchbowl News.

Kết quả cuộc thăm dò trên được đưa ra khi các nhà lập pháp, ứng cử viên và ủy ban vận động tranh cử của Đảng Cộng hòa đang cố gắng nắm bắt tình hình lạm phát gia tăng tại Mỹ trong nỗ lực tác động tới chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Joe Biden.
Trong khi đó, các cuộc thăm dò khác cho thấy các vấn đề kinh tế, bao gồm cả lạm phát, là mối quan tâm hàng đầu của các cử tri.

Một cuộc thăm dò của Fox News được công bố vào cuối tháng trước cho thấy 83% người được hỏi nói rằng họ lo lắng về lạm phát, trong khi 77% cho biết họ quan ngại về thuế.
Cuộc thăm dò của American Action Network do Tarrance Group và American Viewpoint ủy quyền thực hiện, được thực hiện từ ngày 22-29/6/2021 tại 51 khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục