Người thừa kế Tập đoàn Samsung trước khoản thuế cao kỷ lục

14:53' - 26/10/2020
BNEWS Các nguồn tin trong ngành cho biết người thừa kế Tập đoàn Samsung có thể phải nộp 10.000 tỷ won (8,85 tỷ USD) thuế.

Giá cổ phiếu của các công ty con chủ chốt thuộc Tập đoàn Samsung đã được đẩy lên cao hơn trong phiên giao dịch 26/10, trước những kỳ vọng mức chi trả cổ tức sẽ gia tăng để giúp người thừa kế Tập đoàn Samsung nộp thuế thừa kế cao kỷ lục.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đã qua đời ngày 25/10 ở tuổi 78, hơn sáu năm sau khi nhập viện vì một cơn đau tim.

Giá cổ phiếu của ba công ty con của Samsung đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch 26/10 khi các nhà đầu tư dự đoán sự ra đi của Chủ tịch Lee có thể tạo điều kiện cho việc tái cơ cấu các công ty và củng cố quyền lực cho người thừa kế tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong.

Các nguồn tin trong ngành cho biết ông Jae-yong có thể phải nộp 10.000 tỷ won (8,85 tỷ USD) thuế thừa kế.

Hãng công nghệ khổng lồ Samsung Electronics, viên ngọc quý của tập đoàn Samsung, đã chứng kiến giá cổ phiếu tăng hơn 0,33%.

Trong khi đó, giá cổ phiếu của Samsung C&T, Samsung Life Insurance, công ty nắm giữ cổ phần của Samsung Electronics , tăng lần lượt tăng 15,38% và 6,18%.

Yoo Jong-woo, nhà phân tích tại Korea Investment & Securities Co., nhận định ông Jae-yong có thể sử dụng các khoản chi trả cổ tức và nguồn tài chính của gia đình để trả thuế thừa kế nếu ông nhận được cổ phần từ người cha quá cố trong Samsung Electronics và Samsung Life Insurance.

Tính đến cuối tháng Sáu, cố Chủ tịch Samsung nắm giữ 4,18% cổ phần trong Samsung Electronics, 2,86% cổ phần trong Samsung C&T và 20,76% cổ phần trong Samsung Life Insurance. Giá trị cổ phiếu nắm giữ của ông ước tính khoảng 18.000 tỷ won.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch Samsung Electronics Jae-yong, nắm giữ 17,33% cổ phần của Samsung C&T.

Tổng giá trị cổ phiếu của ông Jae-yong tại Samsung C&T và các công ty khác ước tính khoảng 7.000 tỷ won./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục