Người tiêu dùng Mỹ khó lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang gặp khó khăn trong việc xác định các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe, Đạo luật năm 2021 về hiện đại hóa việc dán nhãn hàng thực phẩm, vừa được đề xuất và đang được Quốc hội xem xét, được đưa ra vào đúng thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết.
Kết quả cho thấy chỉ có 9% trong số 2.000 người được hỏi có thể chọn ra thanh có lợi cho sức khỏe nhất, trong khi 13% chọn thanh có ít giá trị dinh dưỡng nhất.
Cũng theo nghiên cứu này, người tiêu dùng nhìn chung thiếu tin tưởng vào những thực phẩm tự nhận là “có lợi cho sức khỏe”. 51% số người trả lời khảo sát muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống cung cấp thông tin rõ ràng hơn về giá trị dinh dưỡng. 46% số người được hỏi cho biết lo ngại lớn nhất của họ khi mua các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe là trên thực tế chúng lại chứa hàm lượng chất béo, muối hoặc đường cao. Những người tham gia khảo sát còn cho biết họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho các thành phần có lợi cho sức khỏe. Trong khi Quốc hội Mỹ đang tranh luận về những lợi ích của việc yêu cầu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải dán nhãn rõ ràng hơn trên các sản phẩm, việc nhiều người dân Mỹ có ý thức chủ động tìm kiếm các loại thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe là một thực tế rất đáng khích lệ.Nghiên cứu trên cho thấy đã đến lúc ngành thực phẩm phải có biện pháp để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và đồ uống./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Người Mỹ chưa “giật mình” trước đà tăng giá thực phẩm, đồ uống
08:06' - 27/02/2022
MGiá thực phẩm và đồ uống đang tăng, nhưng các lãnh đạo của những công ty lớn trong ngành cho biết, người tiêu dùng vẫn chưa phải trả nhiều tiền hơn cho thức ăn đồ uống mà họ mua.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.
-
Thị trường
Mỹ lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn
14:33' - 14/05/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn sử dụng trong trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Thị trường
Giá tôm tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg
10:39' - 13/05/2025
Giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh hơn một tuần nay tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg.