Người tiêu dùng Mỹ khó lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang gặp khó khăn trong việc xác định các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe, Đạo luật năm 2021 về hiện đại hóa việc dán nhãn hàng thực phẩm, vừa được đề xuất và đang được Quốc hội xem xét, được đưa ra vào đúng thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết.
Kết quả cho thấy chỉ có 9% trong số 2.000 người được hỏi có thể chọn ra thanh có lợi cho sức khỏe nhất, trong khi 13% chọn thanh có ít giá trị dinh dưỡng nhất.
Cũng theo nghiên cứu này, người tiêu dùng nhìn chung thiếu tin tưởng vào những thực phẩm tự nhận là “có lợi cho sức khỏe”. 51% số người trả lời khảo sát muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống cung cấp thông tin rõ ràng hơn về giá trị dinh dưỡng. 46% số người được hỏi cho biết lo ngại lớn nhất của họ khi mua các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe là trên thực tế chúng lại chứa hàm lượng chất béo, muối hoặc đường cao. Những người tham gia khảo sát còn cho biết họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho các thành phần có lợi cho sức khỏe. Trong khi Quốc hội Mỹ đang tranh luận về những lợi ích của việc yêu cầu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải dán nhãn rõ ràng hơn trên các sản phẩm, việc nhiều người dân Mỹ có ý thức chủ động tìm kiếm các loại thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe là một thực tế rất đáng khích lệ.Nghiên cứu trên cho thấy đã đến lúc ngành thực phẩm phải có biện pháp để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và đồ uống./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Người Mỹ chưa “giật mình” trước đà tăng giá thực phẩm, đồ uống
08:06' - 27/02/2022
MGiá thực phẩm và đồ uống đang tăng, nhưng các lãnh đạo của những công ty lớn trong ngành cho biết, người tiêu dùng vẫn chưa phải trả nhiều tiền hơn cho thức ăn đồ uống mà họ mua.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04'
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13'
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.

Người dân mua thực phẩm trong siêu thị tại Glendale, California, Mỹ, ngày 12/1/2022. Ảnh: AFP/ TTXVN