Người tiêu dùng Mỹ khó lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe

17:44' - 16/03/2022
BNEWS Một nghiên cứu mới đây đã đánh giá khả năng người tiêu dùng Mỹ nhận biết các mặt hàng có lợi cho sức khỏe nhất từ sáu loại thanh ngũ cốc khác nhau dựa trên thông tin trên bao bì.

Trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang gặp khó khăn trong việc xác định các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe, Đạo luật năm 2021 về hiện đại hóa việc dán nhãn hàng thực phẩm, vừa được đề xuất và đang được Quốc hội xem xét, được đưa ra vào đúng thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết. 

 

Dự luật này cho rằng việc ban hành một hệ thống xếp hạng dễ dàng nhận biết đối với thực phẩm và đồ uống dựa trên mức độ có lợi cho sức khỏe sẽ đem lại nhiều lợi ích trong việc phòng chống bệnh béo phì và cải thiện sức khỏe của người dân nói chung.

Một nghiên cứu mới đây đã đánh giá khả năng người tiêu dùng Mỹ nhận biết các mặt hàng có lợi cho sức khỏe nhất từ sáu loại thanh ngũ cốc khác nhau dựa trên thông tin trên bao bì.

Kết quả cho thấy chỉ có 9% trong số 2.000 người được hỏi có thể chọn ra thanh có lợi cho sức khỏe nhất, trong khi 13% chọn thanh có ít giá trị dinh dưỡng nhất.

Cũng theo nghiên cứu này, người tiêu dùng nhìn chung thiếu tin tưởng vào những thực phẩm tự nhận là “có lợi cho sức khỏe”. 51% số người trả lời khảo sát muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống cung cấp thông tin rõ ràng hơn về giá trị dinh dưỡng.

46% số người được hỏi cho biết lo ngại lớn nhất của họ khi mua các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe là trên thực tế chúng lại chứa hàm lượng chất béo, muối hoặc đường cao. Những người tham gia khảo sát còn cho biết họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho các thành phần có lợi cho sức khỏe.

Trong khi Quốc hội Mỹ đang tranh luận về những lợi ích của việc yêu cầu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải dán nhãn rõ ràng hơn trên các sản phẩm, việc nhiều người dân Mỹ có ý thức chủ động tìm kiếm các loại thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe là một thực tế rất đáng khích lệ.

Nghiên cứu trên cho thấy đã đến lúc ngành thực phẩm phải có biện pháp để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và đồ uống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục