Người tiêu dùng Mỹ khó lựa chọn thực phẩm có lợi cho sức khỏe
Trong bối cảnh người tiêu dùng Mỹ đang gặp khó khăn trong việc xác định các sản phẩm thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe, Đạo luật năm 2021 về hiện đại hóa việc dán nhãn hàng thực phẩm, vừa được đề xuất và đang được Quốc hội xem xét, được đưa ra vào đúng thời điểm thích hợp hơn bao giờ hết.
Kết quả cho thấy chỉ có 9% trong số 2.000 người được hỏi có thể chọn ra thanh có lợi cho sức khỏe nhất, trong khi 13% chọn thanh có ít giá trị dinh dưỡng nhất.
Cũng theo nghiên cứu này, người tiêu dùng nhìn chung thiếu tin tưởng vào những thực phẩm tự nhận là “có lợi cho sức khỏe”. 51% số người trả lời khảo sát muốn các thương hiệu thực phẩm và đồ uống cung cấp thông tin rõ ràng hơn về giá trị dinh dưỡng. 46% số người được hỏi cho biết lo ngại lớn nhất của họ khi mua các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được quảng cáo là có lợi cho sức khỏe là trên thực tế chúng lại chứa hàm lượng chất béo, muối hoặc đường cao. Những người tham gia khảo sát còn cho biết họ sẵn sàng trả giá cao hơn cho các thành phần có lợi cho sức khỏe. Trong khi Quốc hội Mỹ đang tranh luận về những lợi ích của việc yêu cầu các thương hiệu thực phẩm và đồ uống phải dán nhãn rõ ràng hơn trên các sản phẩm, việc nhiều người dân Mỹ có ý thức chủ động tìm kiếm các loại thực phẩm và đồ uống có lợi cho sức khỏe là một thực tế rất đáng khích lệ.Nghiên cứu trên cho thấy đã đến lúc ngành thực phẩm phải có biện pháp để tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và đồ uống./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Người Mỹ chưa “giật mình” trước đà tăng giá thực phẩm, đồ uống
08:06' - 27/02/2022
MGiá thực phẩm và đồ uống đang tăng, nhưng các lãnh đạo của những công ty lớn trong ngành cho biết, người tiêu dùng vẫn chưa phải trả nhiều tiền hơn cho thức ăn đồ uống mà họ mua.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00'
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44'
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
Bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 của tập đoàn TH
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.