Người tiêu dùng Mỹ ngày càng thích mua sắm trực tuyến

20:06' - 29/11/2019
BNEWS Người tiêu dùng Mỹ đã chi tới hơn 2 tỷ USD để mua hàng qua mạng trong những giờ đầu tiên của Black Friday - 29/11 mở màn mùa mua sắm lớn nhất năm.
Khách hàng mua sắm trong dịp Black Friday tại Los Angeles, Mỹ ngày 23/11/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Thực tế này phản ánh xu hướng của người tiêu dùng "xứ sở cờ hoa" thích mua sắm trực tuyến hơn là đến tận cửa hàng.

Tính đến chiều 29/11 (giờ địa phương), người Mỹ đã bỏ ra 2,1 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến, tăng 20,2% so với năm trước. Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, các tập đoàn bán lẻ hàng đầu ở Mỹ như Walmart, Target, Costco Wholesale và Best Buy đã thúc đẩy thương mại điện tử để thu hút thêm khách hàng.

Trong khi đó, các thương hiệu bán lẻ hàng may mặc như Gap và Victoria Secret... lại  gặp không ít khó khăn khi tìm cách thu hút người tiêu dùng tới các trung tâm mua sắm và cạnh tranh với "người khổng lồ" bán lẻ trực tuyến Amazon.

Theo các chuyên gia tư vấn bán lẻ và nhà phân tích, các chương trình khuyến mại sớm được các tập đoàn bán lẻ tung ra trong tháng này nhằm kéo dài mùa mua sắm Black Friday để kích cầu đã dẫn tới tình trạng thưa thớt những người xếp hàng tại các cửa hàng truyền thống trên khắp nước Mỹ. 

Mùa mua sắm cuối năm nay sẽ không chỉ là phép thử khả năng phục hồi của các nhà bán lẻ mà còn là một thách thức đối với họ trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc bắt đầu gây ra những tác động.

Liên đoàn Các nhà bán lẻ Mỹ (NRF) cho rằng có hơn 165 triệu lượt người Mỹ sẽ móc hầu bao trong mùa mua sắm Black Friday năm nay. NRF dự báo doanh số bán lẻ trong dịp này sẽ ở mức 730 tỷ USD, tăng từ 3,8% đến 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái và so với mức tăng trung bình hằng năm 3,7% trong 5 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục